HLV Nishino thừa nhận sai lầm vì U23 Thái Lan không thể đua thể lực

Lâm Tuệ
chủ nhật 12-1-2020 3:23:00 +07:00 0 bình luận
U23 Thái Lan đã có một trận đấu đầy quả cảm, thậm chí vượt lên dẫn trước đối thủ U23 Australia từ rất sớm, thế nhưng họ đã để đối thủ lội ngược dòng thắng lại với tỷ số 2-1 vì điểm yếu thể lực.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A VCK U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan bị U23 Australia lội ngược dòng với tỷ số 1-2. Sau thất bại này, HLV Akira Nishino thừa nhận: "Nền tảng thể lực của Thái Lan không đủ để chơi suốt 90 phút với cường độ cao. Kế hoạch của chúng tôi là cố gắng sử dụng kỹ thuật, chơi bóng sệt, chuyền nhanh, áp sát và thắng nhanh.

Các cầu thủ đã làm rất tốt ở hiệp 1. Tuy nhiên việc các cầu thủ luôn cố gắng sử dụng tốc độ để thích nghi với lối chơi này đã khiến thể lực của đội nhanh chóng bị suy giảm. Sang hiệp 2, các cầu thủ không còn đua thể lực được với đối thủ và dẫn đến thất bại”.

HLV Nishino thừa nhận sai lầm vì U23 Thái Lan không thể đua thể lực
U23 Thái Lan để thua ngược vì không thể đấu thể lực với đối thủ - Ảnh: Siamsports

HLV người Nhật Bản trình bày chi tiết hơn về kế hoạch đánh bại U23 Australia nhưng bị phá sản. Ông cho biết: “Tôi đã xem trận đấu Australia gặp Iraq, họ chạy cả trận và dưới thời tiết nóng ở Thái Lan, thể lực sẽ bị ảnh hưởng.

Chúng tôi toan tính sẽ làm cho Australia kiệt sức trước nhưng lại không thành. Kỹ thuật tốt của các cầu thủ còn giúp họ kiểm soát trận đấu. Tôi phải thừa nhận U23 Thái Lan thất bại vì không thể đấu thể lực với đối thủ".

Thua U23 Australia và đứng trước nguy cơ bị loại khi chỉ còn hơn đội đứng thứ 3 là U23 Iraq có 1 điểm, cũng là đối thủ trực tiếp ở trận đấu cuối, HLV Akira Nishino tự tin: “Tất cả các cầu thủ sẽ thi đấu cố gắng hết sức ở trận đấu cuối để giành quyền đi tiếp".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm