HLV Akira Nishino chính thức gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan

Lâm Tuệ
thứ sáu 24-1-2020 11:22:00 +07:00 0 bình luận
Sau 2 ngày đàm phán nghiêm túc, HLV Akira Nishino đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với LĐBĐ Thái Lan (FAT) để tiếp tục công việc hiện tại thêm hai năm nữa.

Truyền thông Thái Lan cho biết từ hôm 22/1, FAT và HLV Nishino đã ngồi vào bàn đàm phán để bàn về việc gia hạn hợp đồng. Đến hôm nay (24/1) mọi vấn đề được thông qua và cách đây ít giờ, việc ký kết với nhà cầm quân 64 tuổi này cũng chính thức hoàn tất rất nhanh chóng.

Theo đó, HLV Akira Nishino đã đồng ý ký gia hạn thêm 2 năm hợp đồng kèm theo điều khoản tiếp tục kéo dài sau đó. Nhà cầm quân người Nhật sẽ tiếp tục bắt tay với Carlos Romagna, Giám đốc kỹ thuật của FAT. Nhiệm vụ của ông là tiếp tục dẫn dắt hai đội bóng ĐTQG và U23 Thái Lan. Bên cạnh đó còn là việc xây dựng kế hoạch phát triển bóng đá trẻ lứa tuổi từ 12 đến 23 hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là dự World Cup 2026.

HLV Akira Nishino chính thức gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan
HLV Akira Nishino chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan

Dĩ nhiên việc dẫn dắt ĐTQG và U23 Thái Lan mới là những nhiệm vụ hàng đầu mà ông phải thực hiện sau khi ký hợp đồng. Mục tiêu mà ông được giao trọng trách phải chinh phục là SEA Games 2021, VCK U23 châu Á 2022, vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Tuy nhiên phía FAT cũng có kế hoạch tuyển chọn thêm HLV bản địa để chia sẻ gánh nặng với ông.

HLV Akira Nishino chính thức gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan
Hợp đồng mới đi kèm với một loạt những nhiệm vụ rất khó khăn với ông thầy người Nhật Bản

Được biết với hợp đồng mới này, nhà cầm quân 64 tuổi sẽ nhận được mức lương rất khủng lên tới 33 triệu Baht mỗi năm, tương đương với khoảng 970 nghìn USD. Điều này đồng nghĩa với việc thu nhập mỗi tháng của HLV Nishino rơi vào khoảng 81 nghìn USD. Mức lương này bỏ xa các đồng nghiệp ở châu Á và vượt xa HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam.

HLV Akira Nishino được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan thay người tiền nhiệm Milovan Rajevac hồi tháng 7/2019. Dưới thời thuyền trưởng người Nhật Bản, các ĐT Thái Lan đã thi đấu tổng cộng 16 trận với thành tích thắng 6, hòa 5 và thua 5 trận. Trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan đang xếp thứ 3 tại Bảng G sau ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia. U23 Thái Lan đã lọt vào tới vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm