Chuyên gia dự đoán bất ngờ kết quả trận U23 Thái Lan vs U23 Indonesia 

Bình An
thứ sáu 22-3-2019 3:55:00 +07:00 0 bình luận
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã có cuộc trao đổi với Webthethao.vn xung quanh trận đấu giữa U23 Thái Lan gặp U23 Indonesia thuộc khuôn khổ vòng loại giải U23 châu Á 2020 chiều 22/3.  

U23 Thái Lan gặp U23 Indonesia là cặp đấu mở màn cho vòng loại giải bảng K - giải U23 châu Á 2020 được tổ chức tại Việt Nam. Nhận định về trận đấu, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Một trận đấu cân tài, cân sức của 2 đội tuyển. Họ đã gặp nhau tại giải U22 Đông Nam Á 2019 nên có những sự hiểu biết về nhau”.

“Tôi nghĩ không có sự toan tính từ phía 2 đội bóng đâu. Một trận đấu cống hiến, cởi mở sẽ được 2 đội tạo ra giành cho khán giả. Khoảng cách trình độ của 2 đội tuyển cũng không chênh nhau là bao nhiêu. Lợi thế của U23 Indonesia là có sự chuẩn bị dài hơi cho vòng loại. Còn người Thái có tâm lý thoải mái vì đã giành vé dự VCK”, cựu thuyền trưởng CLB Hòa Phát Hà Nội khẳng định.

Chuyên gia dự đoán bất ngờ kết quả trận U23 Thái Lan vs U23 Indonesia 
Tiền đạo Marinus Wanewar (phải) là niềm hy vọng của U23 Indonesia ở vòng loại sắp đến. 

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, tâm lý thoải mái chính là điểm mạnh của U23 Thái Lan so với các đối thủ trong bảng đấu. Bởi đội tuyển xứ chùa Vàng đã giành vé tham dự VCK với tư cách là nước chủ nhà. Nhưng ông Vinh nhấn mạnh không hẳn vì thế mà thầy trò HLV Alexandre Gama đến Việt Nam chỉ để “du lịch” hay các cầu thủ đá hết không mình nhằm “giữ chân” khi trở về CLB chủ quản.

“U23 Thái Lan đã có suất dự VCK. Nên họ đến Việt Nam với mục đích thử nghiệm đội hình, đánh giá lực lượng, năng lực của các cầu thủ và sau đó sẽ có những cái nhìn cụ thể hơn về từng cá nhân nhằm có sự chuẩn bị cho các giải đấu U23 sắp đến. Dĩ nhiên ai tốt sẽ ở lại với đội tuyển, ai không được sẽ bị loại. Với tâm lý đó buộc các cầu thủ Thái Lan phải thi đấu hết mình”, ông Vinh tiếp lời.

Cạnh đó, chuyên gia xứ Nghệ đánh giá rất cao U23 Indonesia, nhất là sau chức vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019 khi họ lần lượt vượt qua Việt Nam và Thái Lan. 

Chuyên gia dự đoán bất ngờ kết quả trận U23 Thái Lan vs U23 Indonesia 
U23 Thái Lan đã có buổi tập làm quen mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình chiều 21/3. Ảnh: Hải Đăng.

“Indonesia vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019 với cách thi đấu chững chạc, lối chơi đa dạng với những bài tấn công nhỏ hoặc chuyền dài luân phiên. Chính lợi thế về mặt thể hình rất to lớn của họ đã khắc chế được sức mạnh kỹ thuật của đối thủ. To cao, nhanh nhẹn và sức mạnh là điều dễ nhận thấy ở đối thủ này. Tôi nghĩ ở bảng đấu này cơ hội cho các đội tuyển đều ngang nhau”, ông Vinh giải thích. 

Dự đoán kết quả ở trận đấu khai mạc vòng loại bảng K – giải U23 châu Á 2020, chuyên gia xứ Nghệ cho rằng: “Tôi dự đoán đây là trận đấu có nhiều bàn thắng. Kết quả chung cuộc, tôi nghĩ U23 Indonesia đánh bại Thái Lan 3-2”.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm