Báo chí Malaysia nói gì sau trận thua đội tuyển Việt Nam?

Hoàng Thanh
thứ sáu 11-10-2019 2:24:00 +07:00 0 bình luận
Truyền thông Malaysia tỏ ra thất vọng với trận thua 0-1 của đội nhà trước Việt Nam, đồng thời không quên bày tỏ sự công nhận với sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Hành quân đến sân Mỹ Đình với quyết tâm cao, tuy nhiên Malaysia không thể làm gì trước ĐT Việt Nam đang thi đấu rất thăng hoa. Bàn thắng duy nhất của Quang Hải trong hiệp 1 là đủ để khiến thầy trò HLV Tan Cheng Hoe ra về tay trắng.

Đánh giá về thất bại này, hàng loạt tờ báo lớn của Malaysia tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của "Bầy hổ". Tờ Berita Harian đăng dòng tít 'Malaysia bị hủy diệt hoàn toàn trước Việt Nam', trong đó chỉ trích sự nghèo nàn về những phương án tấn công từ đội bóng áo vàng-đen.

Cụ thể hơn, Tờ New Straits Times phân tích: "Về cơ bản, Malaysia thi đấu quá thiếu sáng tạo với chỉ những đợt lên bóng quá đơn giản. Trong bối cảnh Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh bị khóa chặt, đã hạn chế rất nhiều không gian hoạt động của toàn đội. Sự chậm chạp và sức ì của các cầu thủ đang làm hại chính họ".

Báo chí Malaysia nói gì sau trận thua đội tuyển Việt Nam?
Malaysia không có nhiều cơ hội trước một ĐT Việt Nam hay cả công và thủ

Ngoài ra, tờ The Star cũng không quên bày tỏ sự khâm phục sức mạnh của ĐT Việt Nam. Trang báo này nhận định rằng, Malaysia đang bị "Những ngôi sao vàng" bỏ khá xa, cả về trình độ hay vị trí trên BXH FIFA.

"Có thể thấy, ĐT Việt Nam hoàn toàn làm chủ hoàn toàn thế trận. Sơ đồ 3-4-1-2 đã vận hành quá tốt ở cả công và thủ, khiến Malaysia không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm nguy hiểm nào.

Nếu xem xét kỹ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chưa thể hiện những gì tốt nhất, nhưng đã khiến đối thủ vất vả đến kiệt sức. Malaysia rõ ràng không thể so sánh với sự thăng hoa của tuyển Việt Nam", tờ The Star viết.

Sau lượt đấu thứ 3, Malaysia tụt xuống áp chót bảng G với chỉ 3 điểm. Còn ĐT Việt Nam đã vươn lên đứng nhì bảng với 4 điểm, bằng điểm với Thái Lan và kém UAE 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm