April 25, "Thể Công" của Triều Tiên hay "Thiên lý mã" thu nhỏ

Hoàng Thanh
thứ ba 24-9-2019 4:42:00 +07:00 0 bình luận
Đối thủ của Hà Nội FC ở chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, April 25 là đội bóng bí ẩn bậc nhất châu Á với sức mạnh rất khó lường.

Vào ngày 25/9 tới đây, Hà Nội FC sẽ có cuộc tiếp đón April 25 trên sân nhà Hàng Đẫy, trong khuôn khổ lượt đi chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019. Tuy nhiên, không dễ dàng để để tìm hiểu được về đội bóng đến từ Triều Tiên.

Có thể hiểu đơn giản và coi April 25 như là một phiên bản khác của CLB Thể Công, bởi đội bóng này thuộc quyền quản lý của Quân đội nhân dân Triều Tiên. Và cũng như Thể Công tại Việt Nam, các cầu thủ của April 25 được rèn luyện tác phong và kỷ luật của người lính.

Thực tế, April 25 không chỉ có mỗi Bóng đá. Đây là CLB đa thể thao, với nhiều đội tuyển ở các môn bóng chày, khúc côn cầu hay bóng chuyền (từng thi đấu tại giải VTV Bình Điền 2015). Dẫu vậy, đội bóng đá được coi là niềm tự hào của April 25 và mang về không ít danh hiệu cho phòng truyền thống.

April 25, Thể Công của Triều Tiên hay Thiên lý mã thu nhỏ
April 25 là một thế lực của bóng đá Triều Tiên (Ảnh: AFC)

Ở quá khứ, April 25 đã có tới hơn 40 danh hiệu lớn nhỏ, từ Cúp Quốc gia, Cúp Triều Tiên độc lập đến các danh hiệu ở giải địa phương. Trong số này, họ giành tới 21 lần vô địch giải VĐQG Triều Tiên, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Con số này nhiều khả năng sẽ tăng thêm sau mùa giải năm nay, khi April 25 hiện chơi ít hơn 5 trận nhưng vẫn dẫn đầu giải đấu với 13 trận bất bại (12 thắng, 1 hòa).

April 25 cũng được coi là ĐT Triều Tiên thu nhỏ. Đội bóng này đã đóng góp 10/28 chân sút của đội bóng cho màu áo tuyển, với quá nửa là trụ cột của đội tuyển "Thiên lỹ mã". Độ tuổi trung bình của April 25 đang thuộc lứa tuổi "vàng" với khoảng 24,6.

Trong những năm gần đây, April 25 đang có những sự đầu tư để vươn mình ra đấu trường châu lục. 2 mùa gần nhất, họ đều góp mặt ở trận chung kết liên khu vực AFC. Ở mùa trước, April 25 đã thất bại đáng tiếc trước Altyn Asyr (Turkmenistan), khi hòa 3-3 sau 2 lượt trận nhưng chịu thua về luật bàn thắng sân khách. Đáng chú ý, Altyn Asyr vừa trở thành bại tướng của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm