Vua săn Cúp Ibrahimovic đưa Man Utd lên ngai vàng League Cup

thứ hai 27-2-2017 3:32:05 +07:00 0 bình luận
Zlatan Ibrahimovic lại ghi bàn giúp Man Utd chạm tay đến vinh quang nhờ ham muốn ghi bàn luôn sục sôi trong cơ thể tiền đạo người Thụy Điển.

Zlatan Ibrahimovic lại ghi bàn giúp Man Utd chạm tay đến vinh quang nhờ ham muốn ghi bàn luôn sục sôi trong cơ thể tiền đạo người Thụy Điển. 

 

Với 2 bàn thắng vào lưới Southampton, 1 bàn mở tỷ số và 1 bàn ấn định kết quả của trận đấu, Ibrahimovic tiếp tục ghi dấu ấn sâu đậm trong danh hiệu thứ 2 của Man Utd ở mùa giải năm nay.

ảnh quoteChức vô địch League Cup 2016/17 giúp Man Utd có danh hiệu thứ 41 trong lịch sử đội bóng, cân bằng thành tích của Liverpool. anh quote

7 tháng trước, chính tiền đạo người Thụy Điển cũng ghi bàn ngay trong trận ra mắt “Quỷ đỏ” để mang về danh hiệu danh hiệu đầu tiên cho Man Utd dưới triều đại HLV Jose Mourinho.

Ibrahimovic mở tỷ số cho Man Utd với siêu phẩm sút phạt
Ibrahimovic mở tỷ số cho Man Utd với siêu phẩm sút phạt

Tính ra, Zlatan Ibrahimovic có đến 10 lần ghi bàn quyết định, mang về 8 chiến thắng và 2 trận hòa cho Man Utd, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác đang khoác áo “Quỷ đỏ” trong mùa giải năm nay. Cú đúp vào lưới Southampton cũng giúp Ibra xác lập kỷ lục ghi 6 bàn trong 5 lần gần nhất tham dự các trận chung kết Cúp quốc gia.

Trớ trêu ở chỗ, Ibrahimovic chỉ gia nhập Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm ngoái ở tuổi 35 với đầy rẫy sự nghi ngờ. Tiền đạo người Thụy Điển từng nhận phải không ít lời chê bai và bị coi là bản hợp đồng hớ khi tịt ngòi liên tục trong khoảng giữa tháng 9 đến đầu tháng 11.

Ibrahimovic cũng từng trải qua quãng thời gian thất vọng tại Man Utd
Ibrahimovic cũng từng phải trải qua quãng thời gian thất vọng tại Man Utd

Nhưng với đẳng cấp săn bàn không hề phai nhạt theo thời gian, Zlatan Ibrahimovic vẫn có thể tự tin ví bản thân như một loại rượu vang hảo hạng, càng già lại càng lợi hại trước khung thành đối phương.

ảnh quoteZlatan Ibrahimovic ghi hơn 25 bàn ở cấp độ CLB trong 6 mùa giải gần nhất, tổng cộng 217 bàn. Tất cả đều diễn ra sau sinh nhật 30 tuổi của tiền đạo người Thụy Điển. Một thành tích đáng nể!anh quote

Minh chứng tiêu biểu là việc tiền đạo người Thụy Điển ghi đến 26 bàn sau 38 lần ra sân cho Man Utd trong mùa này, thành tích tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Man Utd kể từ mùa giải năm ngoái. Nói cách khác, Ibra chấp cách đồng đội thi đấu trước 1 năm vẫn có thể ghi bàn nhiều hơn.

Ibrahimovic đang là đầu tàu kéo Man Utd đến vinh quang
Ibrahimovic đang là đầu tàu kéo Man Utd đến vinh quang

Thực tế, Ibrahimovic luôn khát khao ghi bàn đến ... “điên dại”. Nếu không tin, hãy nghe lời nhận xét của cựu tuyển thủ Hà Lan Andy van der Meyde về người đồng đội cũ tại Ajax Amsterdam trên tờ Mirror chỉ một ngày trước trận chung kết League Cup giữa Man Utd và Southampton.

“Màn trình diễn của Zlatan tại Man Utd trong thời điểm hiện tại chẳng khác gì hình ảnh của cậu ấy ở Ajax trong quá khứ. Zlatan luôn muốn ghi bàn trong mọi trận đấu, mọi buổi tập”.

Ibra luôn ham muốn ghi bàn đến điên dại
Ibra luôn ham muốn ghi bàn đến điên dại

Và để giành được vinh quang trên, Ibrahimovic luôn sẵn sàng cạnh tranh, hoặc thậm chí xung đột với cả đồng đội lẫn HLV để có thể giành suất đá chính. Chưa kể, những phát ngôn ngông cuồng còn khiến tiền đạo người Thụy Điển trở thành cái gai trong mắt nhiều người, ngoại trừ Jose Mourinho có tính cách chẳng khác gì Ibra.  

Dĩ nhiên, về khía cạnh nào đó thì Zlatan Ibrahimovic có quyền kiêu ngạo, bởi anh thực sự rất giỏi. Điều này thì không ai có thể phủ nhận. Bởi vậy, chỉ cần chân sút người Thụy Điển vẫn còn giữ được ham muốn ghi bàn đến “điên dại” thì anh vẫn có thể là “vị Chúa” mang những vinh quang tiếp theo cho Man Utd trong mùa giải năm nay.

Video Ibrahimovic lập cú đúp giúp Man Utd đăng quang League Cup 2016/17

 

Ghi bàn

Man Utd: Ibrahimovic (19', 87'), Lingard (38')

Southampton: Gabbiadini (45', 48')

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Rojo, Smalling, Bailly, Valencia, Mata (Carrick 46'), Ander Herrera, P. Pogba, Lingard (Rashford 77'), Ibrahimovic, Martial (Fellaini 90').

Southampton: Forster, Yoshida, Bertrand, Cédric Soares, Stephens, S. Davis (Rodriguez 90'), Tadic (Boufal 77'), Oriol Romeu, N. Redmond, Ward-Prowse, Gabbiadini (Long 83'). 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm