“Vua giải quyết tình thế” Diego Costa lên tiếng, Chelsea lại bay cao

thứ hai 23-1-2017 1:43:52 +07:00 0 bình luận
Bất chấp quan điểm cho rằng Chelsea không nhất thiết phải có Diego Costa mới đảm bảo thành công, tiền đạo này vẫn luôn chứng tỏ tầm quan trọng của mình.

Bất chấp quan điểm cho rằng Chelsea không nhất thiết phải có Diego Costa mới đảm bảo thành công, tiền đạo này vẫn luôn chứng tỏ tầm quan trọng của mình.

Bỏ qua những lùm xùm về tin đồn được liên hệ chuyển tới Trung Quốc, Diego Costa ngay lập tức trở lại đội hình đá chính ngay sau khi bình phục chấn thương lưng. Đó là một quyết định đúng đắn của HLV Antonio Conte dù ông hoàn toàn có thể tiếp tục xếp Eden Hazard đá “số 9 ảo” trong sơ đồ 3-4-3.

Diego Costa trở lại và lập tức ghi bàn

Diego Costa trở lại và lập tức ghi bàn 

Tuy nhiên, rõ ràng Conte muốn đi “đường thẳng” bằng Diego Costa hơn là “đường vòng” với giải pháp không phải sở trường cùng Hazard. Tiền đạo người Tây Ban Nha từng là nhân vật chính trong chuỗi kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp trước đó của Chelsea, do vậy chẳng có lý do gì để anh ngồi ngoài ở một trận đấu mà The Blues có cơ hội nới rộng khoảng cách với đối thủ bám đuổi.

ảnh quote51:35 - Tại 51 phút và 35 giây, Diego Costa ghi bàn thắng muộn nhất ở hiệp 1 kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu chính xác (2006/07).anh quote

Tại Stamford Bridge, Chelsea tưởng như phải chấp nhận kết thúc hiệp 1 trong bế tắc thì Diego Costa lại xuất hiện kịp thời với bàn thắng mở tỷ số, pha lập công thứ 15 từ đầu mùa giải này của tiền đạo này.

Diego Costa vẫn chứng tỏ sự cần thiết trong đội hình của Chelsea

Diego Costa vẫn chứng tỏ sự cần thiết trong đội hình của Chelsea 

Thống kê cho thấy, Diego Costa đã 10 lần ghi bàn thắng quyết định hoặc mở tỷ số hay gỡ hòa cho Chelsea tại Premier League ở mùa giải này, gồm 3 trận có tỷ số 1-0 và 2 trận có tỷ số 2-1. Nói cách khác, anh được ví như “ông vua” giải quyết tình thế. Theo tính toán, nếu không có những bàn thắng của Diego Costa, Chelsea sẽ mất đi 13 điểm, nghĩa là bằng điểm với đội thứ năm Man City sau 22 vòng.

ảnh quoteDiego Costa đã chơi tròn 100 trận trên mọi đấu trường cho Chelsea, ghi được 51 bàn thắng và có 17 pha kiến tạo.anh quote

Cuối cùng, khi HLV Conte chọn Diego Costa cho vị trí “số 9” có nghĩa rằng ông tin vào bản năng săn bàn đặc trưng trong vòng cấm của tiền đạo này. Nó được thể hiện ở chỗ, Diego Costa đã ghi 81 trong 84 bàn thắng ở giải VĐQG kể từ đầu mùa 2012/13 đến nay từ các pha dứt điểm bên trong vòng 16m50.

Video: Chelsea hạ gục Hull trong trận đấu thứ 100 của Diego Costa

Ghi bàn

Chelsea: Diego Costa 45’, Cahill 86’

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro (Willian 71’), Diego Costa (Batshuayi 87’), Hazard (Fabregas 71’).

Hull: Jakupovic; Maguire, Dawson, Davies (Niasse 59’), Elabdellaoui; Mason (Meyler 21’), Huddlestone, Clucas, Robertson; Evandro, Hernandez (Diomande 75’).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm