Vì Van Gaal thành kiến với các cầu thủ Nam Mỹ

thứ tư 8-7-2015 15:09:43 +07:00 0 bình luận
Các cầu thủ tấn công Nam Mỹ đang là “hàng” chất lượng nhất thế giới hiện nay, nhưng hầu hết đều nằm

Các cầu thủ tấn công Nam Mỹ đang là “hàng” chất lượng nhất thế giới hiện nay, nhưng hầu hết đều nằm ngoài tầm ngắm của Man Utd, hoặc có đến Old Trafford cũng khó phát huy tác dụng. Đơn giản là do HLV Louis van Gaal không ưa đám “sao” Nam Mỹ, bắt đầu từ Juan Riquelme. Đấy là câu chuyện của năm 2002, khi tiền vệ Argentina tới Barcelona sau 7 năm thành công với 6 danh hiệu ở Boca Juniors. Tuy nhiên, Van Gaal cho rằng vụ chuyển nhượng này chỉ là trò chơi chính trị của BLĐ, nên kiếm cớ đem Riquelme cho Villarreal mượn rồi bán đứt.

Ở mùa qua, cách mà Van Gaal đối xử với Radamel Falcao khiến cựu tuyển thủ Colombia Faustino Asprilla tin tưởng định kiến vẫn còn đó. Sau khi chứng kiến Falcao trở lại ghế dự bị ở trận thua Southamtpon, ông nhận xét: “Nếu Van Gaal tiếp tục nắm Man Utd, Falcao phải rời Old Trafford. Falcao chắc hiểu HLV không muốn cậu ấy. Tôi nhớ hồi tới Newcastle, HLV Kevin Keegan muốn tôi nên hỗ trợ rất nhiều. Chiếu theo đó thì Van Gaal không tin Falcao. Vì khi Falcao trở lại sau thời gian dài chấn thương để ghi bàn trong 5 trận, thật không thể tin nổi là cậu ấy bỗng dưng bị cho ra rìa”.

fail

Thành kiến với “sao” Nam Mỹ của Van Gaal vừa được Diego Forlan nhắc lại, khi kêu gọi đội bóng cũ đừng bán Angel Di Maria. Forlan tâm sự: “Tôi tin tưởng Di Maria là bổ sung tuyệt vời cho Man Utd, vì cậu ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng tôi cũng hơi lo vì Van Gal chưa từng ưa thích cầu thủ Nam Mỹ. Ông bạn thân Riquelme của tôi sẽ kể cho mọi người về điều đó, thời cùng HLV Hà Lan này ở Barcelona. Ngặt nỗi, cầu thủ không phải người máy, nên có gì chưa ổn, HLV cần phải tìm hiểu nguyên nhân”.

Thiên Tứ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm