Vì sao MU chưa chi tiền chuyển nhượng mùa Đông cho Mourinho?

thứ tư 10-1-2018 11:12:17 +07:00 0 bình luận
Kỳ chuyển nhượng tháng 1 đã đi qua một phần ba quãng đường nhưng MU vẫn chưa chi tiền mua sắm cho Jose Mourinho. Vậy đâu là lý do dẫn đến điều này?

Kỳ chuyển nhượng tháng 1 đã đi qua một phần ba quãng đường nhưng MU vẫn chưa chi tiền mua sắm cho Jose Mourinho. Vậy đâu là lý do dẫn đến điều này?

Kể từ khi đến Old Trafford, Mourinho đã dùng hơn 265 triệu bảng chi tiêu cho 7 cầu thủ (chưa tính phụ phí) nhưng lại thể hiện sự thất vọng của mình sau trận hòa 2-2 với Burnley vào ngày Boxing Day bằng cách nhấn mạnh rằng nó “không đủ”.

Tuyên bố của Mourinho khiến nhiều người ngạc nhiên, dù vậy, ông có lý do chính đáng để trả lời rằng, MU phải chi tiêu lớn để cạnh tranh danh hiệu với những đội bóng có nguồn lực tài chính khổng lồ như Man City hay PSG. 

Hình ảnh: Mourinho chưa được đáp ứng đầy đủ cho việc mua sắm

Mourinho chưa được đáp ứng đầy đủ cho việc mua sắm 

Như lời Mourinho thì “Man City đã mua các hậu vệ cánh với giá của các tiền đạo”, trong khi PSG đã ký kết với “2 trong số 4 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới” là Neymar (222 triệu euro) và Kylian Mbappe (180 triệu).

Theo ESPN, vấn đề của Mourinho không phải là số tiền MU đã chi tiêu mà nhiều hơn nữa là ông không có mọi thứ như mong muốn.

“Người đặc biệt” đòi mua 4 cầu thủ vào mùa Hè, nhưng cuối cùng chỉ có 3. Inter Milan đã đặt ra mức giá 55 triệu euro cho Ivan Perisic - người muốn ra đi - nhưng MU chỉ định giá cầu thủ chạy cánh mà Mourinho rất ưa thích này ở mức 40 triệu euro, để rồi nỗ lực cuối cùng trở nên quá muộn. 

Hình ảnh: Mourinho đã lỡ mất Perisic hồi mùa hè khi MU chê đắt

Mourinho đã lỡ mất Perisic hồi mùa hè khi MU chê đắt 

Tottenham cũng có một cuộc chơi cứng rắn tương tự với Man City cho Kyle Walker. Tuy nhiên, cuối cùng Pep Guardiola được nhận những gì đã yêu cầu khi đáp ứng khoản phí 45 triệu bảng và 5 triệu phụ phí.

Câu hỏi đặt ra là phải chăng ban lãnh đạo MU không đủ hào phóng để chi nhiều tiền cho Mourinho mua sắm như mục tiêu đề ra?

Điều này cũng đang bị nghi ngờ khi Mourinho nhắm đến một loạt cầu thủ có thể tăng cường cho kỳ chuyển nhượng tháng 1 như Malcom (chạy cánh, Bordeaux), Lucas Moura (chạy cánh, PSG), Sergej Milinkovic-Savic (tiền vệ trung tâm, Lazio), Lorenzo Pellegrini (tiền vệ trung tâm, Roma), Danny Rose (hậu vệ trái, Tottenham)…, nhưng chưa có dấu hiệu tiến triển nào. 

Hình ảnh: Mourinho muốn Rose cho vị trí hậu vệ trái nhưng chưa được đáp ứng

Mourinho muốn Rose cho vị trí hậu vệ trái nhưng chưa được đáp ứng 

Cũng theo ESPN, sở dĩ Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward chưa sẵn sàng thúc đẩy vụ Danny Rose vừa là bởi giá của cầu thủ này quá cao (Tottenham đòi 50 triệu bảng), vừa do MU hiện có tới 5 người chơi được vị trí hậu vệ trái (Luke Shaw, Marcos Rojo, Daley Blind, Matteo Darmian, Ashley Young).

Đối với vị trí đá cánh, trở ngại nằm ở chỗ, MU chỉ muốn mượn Lucas Moura đến hết mùa với lựa chọn được mua đứt, trong khi PSG đòi nhận ngay tiền mặt (35 triệu bảng) cho hợp đồng vĩnh viễn.

Tuy nhiên, một giả thuyết khác giải thích cho việc MU chưa chi tiền mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 đó chính là vấn đề hợp đồng của Mourinho. 

Hình ảnh: Mục tiêu Lucas Moura cho đá cánh cũng chưa đến MU

Mục tiêu Lucas Moura cho đá cánh cũng chưa đến MU 

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từ chỗ nói muốn cam kết với MU “trong 15 năm” thì sau đó lại dè dặt khi tuyên bố “chắc chắn sẽ không kết thúc sự nghiệp tại Old Trafford”. Bây giờ, sau nửa thời gian trong hợp đồng 3 năm của mình, Mourinho vẫn chưa ký mới.

Đương nhiên, MU không thể chi một khoản tiền lớn mua cầu thủ cho một HLV không chắc tương lai của mình ở CLB. Ngược lại, khi “điều kiện” mua sắm chưa được đáp ứng, Mourinho cũng khó yên tâm cam kết bằng hợp đồng mới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm