Vì sao HLV Emery "dằn mặt" Ozil trước trận Chelsea - Arsenal?

thứ bảy 18-8-2018 9:36:52 +07:00 0 bình luận
Trước trận Derby London giữa Chelsea và Arsenal, HLV Unai Emery đã có động thái "dằn mặt" cảnh báo Mesut Ozil...

Trước trận Derby London giữa Chelsea và Arsenal, HLV Unai Emery đã có động thái "dằn mặt" cảnh báo Mesut Ozil...

Sau kỳ World Cup tệ hại cùng ĐT Đức, Mesut Ozil dường như vẫn chưa có dấu hiệu lấy lại được phong độ khi vẫn tiếp tục trình diễn một bộ mặt nhạt nhòa.

Vì sao HLV Emery dằn mặt Ozil trước trận Chelsea - Arsenal? - Ảnh 1.

Ozil nhiều lần mất hút trên sân

Điển hình là ở trận gặp Man City cuối tuần qua, cầu thủ 29 tuổi "tàng hình" cả trận và không tạo ra được bất cứ tầm ảnh hưởng nào lên lối chơi của Arsenal.

Và trước trận derby đêm nay, đích thân HLV Unai Emery cũng đã phải ra mặt để cảnh báo Ozil về thái độ thi đấu và yêu cầu anh phải tích cực tham gia phòng ngự hơn:

"Rõ ràng cậu ấy cần có nhiều bóng hơn để đưa ra những lựa chọn trong những thời điểm chúng tôi tấn công. Cậu ấy cần phải làm điều đó trong mỗi trận đấu và đó là đòi hỏi của chúng tôi.

Trong sự nghiệp, cậu ấy luôn chơi ở vị trí số 10, không giống như 1 cầu thủ chạy cánh phải di chuyển vào trong để nhận bóng.

Vì sao HLV Emery dằn mặt Ozil trước trận Chelsea - Arsenal? - Ảnh 4.

HLV Emery yêu cầu Ozil tích cực hơn trong khâu phòng ngự

Tuy nhiên, phòng ngự cũng là trách nhiệm của mọi cầu thủ. Nó không thay đổi ngay cả với trường hợp của Ozil", HLV Emery chia sẻ.

Những điều mà HLV Emery nói hoàn toàn có lý bởi thống kê cho thấy, Ozil là cầu thủ lười phòng ngự nhất bên phía Arsenal cuối tuần qua.

Vì sao HLV Emery dằn mặt Ozil trước trận Chelsea - Arsenal? - Ảnh 6.

Ozil lười tham gia phòng ngự

Cả trận, cầu thủ người Đức chỉ có đúng 1 pha tắc bóng và 1 pha không chiến thành công. Còn lại những chỉ số khác như đánh chặn, cản phá cú sút, quả tạt, phá bóng,... tất cả đều là con số 0 tròn trĩnh.

Trong khi đó, Mkhitaryan cũng chơi trên hàng công nhưng cầu thủ người Armenia có tới 5 pha tắc bóng thành công (cao nhất cả đội) và thường xuyên lui về hỗ trợ.

Vì sao HLV Emery dằn mặt Ozil trước trận Chelsea - Arsenal? - Ảnh 7.

Mkhitaryan rất chịu khó tranh chấp

Nên nhớ rằng trong tour đấu giao hữu, HLV Emery đã từng thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Lacazette - Aubameyang, loại bỏ hẳn vị trí số 10 và ông cũng sẽ không ngại làm điều này nếu Ozil không chịu thay đổi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm