Vì sao HLV Antonio Conte đuổi Diego Costa và chơi canh bạc liều với Lukaku?

thứ năm 8-6-2017 14:26:35 +07:00 0 bình luận
Diego Costa không còn tương lai ở Chelsea và Antonio Conte dường như đang đặt cược tất cả vào "bom tấn" Romelu Lukaku cho hàng tấn công mùa giải tới.

Diego Costa không còn tương lai ở Chelsea và Antonio Conte dường như đang đặt cược tất cả vào “bom tấn” Romelu Lukaku cho hàng tấn công mùa giải tới.

HLV Conte đã nói với Diego Costa về việc nên tìm CLB mới, điều đó có nghĩa là sự ra đi này sẽ mở đường cho Lukaku đến Stamford Bridge. Tiền đạo người Bỉ chuẩn bị trở lại nơi mà anh từng chơi trong thời gian ngắn ngủi và được đem đi cho mượn trước khi bán đứt.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng cả Diego Costa và Lukaku để tăng chiều sâu hàng tấn công cho Chelsea thì Conte lại không dành chỗ cho tiền đạo người Tây Ban Nha. Mối quan hệ xấu (như Diego Costa vừa tiết lộ) đã không cho phép cả hai tiếp tục làm việc cùng nhau sau khi Diego Costa kết thúc mùa giải 2016/17 với 20 bàn thắng tại Premier League

Diego Costa không còn nằm trong kế hoạch của Conte nữa

Diego Costa không còn nằm trong kế hoạch của Conte nữa 

Lukaku chưa đến và nếu đến cũng sẽ khiến Chelsea tiêu tốn rất nhiều tiền. Thế nhưng, ngay lúc này có thể thấy rằng Conte đang đánh bạc với hàng tiền đạo của mình. Nếu Diego Costa được đem bán ngày trong mùa Hè, The Blues gần như không còn chân sút nào khác.

Lý do vì Michy Batshuayi vừa lên tiếng tuyên bố không muốn chịu kiếp dự bị thêm 1 năm nữa và hướng tới West Ham, còn tiền đạo trẻ triển vọng Dominic Solanke đã được đem bán cho Liverpool. 

So sánh giữa Diego Costa và Lukaku

So sánh giữa Diego Costa và Lukaku 

Cứ cho rằng Chelsea có thể mua thêm một chân sút dự phòng khác thì việc đưa Lukaku về thay thế Diego Costa cũng gây ra mối ngờ vực cho người hâm mộ Chelsea.

Lukaku tuy ghi được 25 bàn tại Premier League 2016/17 cho Everton và con số là 85 bàn tại giải đấu cao nhất nước Anh nếu tính cả thời gian anh khoác áo West Brom sau khi rời Chelsea (2012), thì tính ra 5 mùa vừa qua trung bình Lukaku đạt 17 bàn/mùa, tức chỉ ngang với Costa (17,3 bàn/mùa).

Và điều đáng nói là ở đây là liệu Lukaku có làm được điều tương tự ở một đội bóng lớn, ở môi trường có sức ép lớn hơn nhiều như Chelsea hay không. Đừng quên Lukaku đã khởi đầu chật vật thế nào ở mùa 2011/12 và cả thảy sau vỏn vẹn 15 lần ra sân không ghi bàn, anh đã bị đẩy khỏi Chelsea! 

Lukaku đã được Conte nhắm để thay cho Diego Costa

Lukaku đã được Conte nhắm để thay cho Diego Costa 

Nếu nói rằng sau 5 năm rời Stamford Bridge Lukaku đã trưởng thành, bản lĩnh hơn, sẽ tái hòa nhập thành công tại Chelsea, khi ấy cầu thủ người Bỉ là sự tăng cường chất lượng có thể khỏa lấp khoảng trống của Diego Costa. Nhưng tất cả, mới chỉ là dự báo!

Thậm chí, nếu tiếp tục lấy những con số thống kê ra tranh cãi, ví như Diego Costa yếu về tranh chấp trên không (chỉ đạt trung bình 1,3 lần thắng mỗi trận ở mùa vừa qua) thì Lukaku lại đặc biệt mạnh ở khía cạnh này. Tuyển thủ Bỉ đứng thứ 14 Premier League về thắng không chiến với 3,7 lần/trận, ghi 6/25 bàn thắng bằng đánh đầu (Diego Costa chỉ là 2). 

Lukaku sẽ bổ sung sức mạnh không chiến cho Chelsea

Lukaku sẽ bổ sung sức mạnh không chiến cho Chelsea 

Trong bối cảnh Chelsea chỉ ghi được vỏn vẹn 9/85 bàn bằng đánh đầu ở mùa vừa qua thì Lukaku rõ ràng là sự lựa chọn đáng tin cậy khi cung cấp khả năng khai thác những pha tấn công bóng bổng.

Nhưng cũng cần phải lưu ý rằng thống kê sau mùa vừa qua chỉ ra rằng, dù chỉ ghi 20 bàn thì số pha lập công ấy của Diego Costa mang về cho Chelsea tận 15 điểm, còn Lukaku chỉ kiếm cho Everton có 9 điểm dù ghi tận 25 bàn. Nói thế để thấy tầm quan trọng và những bàn thắng của Costa ý nghĩa nhường nào.

Bây giờ, nếu chọn Lukaku và đẩy Costa ra đường, có lẽ Conte sẽ phải đối mặt canh bạc rủi ro nhất kể từ khi theo nghiệp HLV! 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm