Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool?

thứ bảy 9-6-2018 7:04:09 +07:00 0 bình luận
Cùng được 2 đại gia khác của bóng đá Châu Âu theo đuổi nhưng cuối cùng Nabil Fekir đã nhất quyết chọn gia nhập Liveprool vì 2 lý do rất đặc biệt.

Cùng được 2 đại gia khác của bóng đá Châu Âu theo đuổi nhưng cuối cùng Nabil Fekir đã nhất quyết chọn gia nhập Liveprool vì 2 lý do rất đặc biệt.

Sau nhiều ngày dài chờ đợi, thương vụ tốn nhiều giấy mực Nabil Fekir tới Liverpool gần như đã hoàn tất sau khi cầu thủ người Pháp được truyền thông Anh và Pháp xác nhận rằng đã vượt qua buổi kiểm tra y tế.

Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool? - Ảnh 1.

Fekir đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và chuẩn bị hoàn tất vụ chuyển nhượng

Fekir sau đó sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương lên tới 175 nghìn bảng/tuần, cao thứ 3 tại Liverpool.

Để có được Fekir, đội chủ sân Anfield đã phải vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ khác là Bayern Munnich và Atletico Madrid.

Theo tiết lộ mới đây từ L'Equipe, Fekir đã thẳng thừng từ chối 2 đại gia kể trên và một mực chỉ muốn chuyển tới Liverpool thi đấu trong mùa bóng tới.

Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool? - Ảnh 3.

Fekir chỉ muốn tới Liverpool thi đấu

Nguồn tin từ L'Equipe xác nhận rằng lý do chính của quyết định này đến từ việc cầu thủ người Pháp cảm thấy vô cùng ấn tượng với hành trình đi tới trận chung kết Champions League của Liverpool mùa giải vừa qua sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ khó chơi như Porto, Man City và Roma.

Thêm vào đó, Fekir cũng đã bị HLV Jurgen Klopp "hớp hồn" trong buổi trao đổi trực tiếp giữa đôi bên sau khi trận chung kết Champions League khép lại.

Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool? - Ảnh 4.

Hành trình đi tới CK Champions League của Jurgen Klopp và các học trò đã khiến Fekir vô cùng ấn tượng

Về phần Jurgen Klopp, chiến lược gia người Đức chắc chắn cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc với thương vụ này bởi sự có mặt của Fekir sẽ giúp ông có thêm nhiều lựa chọn đội hình mùa tới.

Vị trí đầu tiên và cũng được cho là hợp lý nhất với Fekir chính là thay thế đúng vai trò tiền vệ tấn công của Coutinho trong sơ đồ 4-3-3. Anh sẽ cùng với bộ đôi tân binh Naby Keita và Fabinho tạo thành bộ 3 tiền vệ toàn diện cả về tấn công lẫn phòng thủ.

Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool? - Ảnh 5.

Fekir và Mane có thể luân phiên hoán đổi vị trí

Mặc dù vị trí ưa thích là trong vai trò số 10 nhưng nếu Klopp cần, Fekir hoàn toàn có thể dạt cánh. Khi đó, anh và Mane sẽ hoán đổi vị trí cho nhau mà vẫn tạo nên sự cân bằng cần thiết.

Bên cạnh 4-3-3 quen thuộc, 4-2-2-2 cũng là một trong những sơ đồ chiến thuật ưa thích của Klopp. Ông đã từng sử dụng nó để giành chiến thắng đậm 3-0 trước Stoke và 4-1 trước West Ham tại NHA mùa này.

Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool? - Ảnh 6.

Mane và Fekir đá cánh trong sơ đồ 4-2-2-2

Ngoài ra Fekir cũng hoàn toàn có thể thi đấu tốt trong sơ đồ này nhờ sự đa năng của mình. Anh và Mane sẽ tạo thành đôi cánh cực kỳ lợi hại hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo chủ lực Salah và Firmino.

Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool? - Ảnh 7.

Mane và Fekir sẽ cùng nhau tạo nên đôi cánh trong mơ cho Liverpool

Còn trong trường hợp Klopp muốn để Fekir được chơi ở vị trí ưa thích nhất, ông hoàn toàn có thể trở về sơ đồ 4-2-3-1 một cách dễ dàng để cầu thủ người Pháp có thể chơi bóng một cách thoải mái.

Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool? - Ảnh 8.

Fekir chơi đúng vai trò số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1

Lúc đó, Fekir sẽ là một số 10 thực thụ để hỗ trợ cho mũi đinh ba Mane - Firmino - Salah.

Phương án cuối cùng và có lẽ ít được tính tới nhất đó là việc hy sinh Firmino trong sơ đồ 4-3-3. Nếu thực hiện chiến thuật này, Klopp sẽ hy sinh một chút tốc độ để đổi lấy thêm sự kiểm soát khu vực trung tuyến với bộ 3 tiền vệ Keita-Henderson-Fabinho.

Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool? - Ảnh 9.

Fekir có thể đá tốt ở cánh phải

Với Fekir bên cánh phải, Salah sẽ được đẩy lên đá như một trung phong cắm thực thụ.

Đây rất có thể sẽ là lựa chọn tối ưu cho Liverpool ở đầu mùa giải tới trong trường hợp ĐT Brazil của Firmino tiến xa ở World Cup và anh cần có thời gian để nghỉ ngơi.

Vì sao Fekir chọn sân Anfield và sẽ đá ở đâu trong đội hình Liverpool? - Ảnh 10.

Klopp sẽ có rất nhiều phương án lựa chọn đội hình khi có Fekir

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm