Vì sao De Gea được ví như "Messi trong khung gỗ" của Man Utd?

thứ hai 17-9-2018 10:37:59 +07:00 0 bình luận
Sau màn trình diễn xuất sắc giúp Man Utd mang về 3 điểm trước Watford cuối tuần qua, thủ thành David De Gea được ví như là "Messi trong khung gỗ".

Sau màn trình diễn xuất sắc giúp Man Utd mang về 3 điểm trước Watford cuối tuần qua, thủ thành David De Gea được ví như là "Messi trong khung gỗ".

Phải làm khác trước Watford, Man Utd đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng sát nút 2-1 sau 90 phút trên SVĐ Vicarage Road.

Vì sao De Gea được ví như Messi trong khung gỗ của Man Utd? - Ảnh 1.

Man Utd giành 3 điểm trước Watford

Bên cạnh 2 bàn thắng ghi được do công của Lukaku và Smalling, David De Gea dành được sự chú ý đặc biệt với những pha cứu thua xuất thần trong khung gỗ.

Thủ thành người TBN làm nản lòng các chân sút áo vàng, đỉnh điểm là pha phản xạ thần thánh từ chối bàn thắng của Kabasele ở phút 90+4.

Vì sao De Gea được ví như Messi trong khung gỗ của Man Utd? - Ảnh 3.

Pha cứu thua xuất thần của De Gea

Chứng kiến người đồng nghiệp thi đấu xuất sắc, thủ thành của Watford, Ben Foster đã bày tỏ sự nể phục và hết lời ca ngợi ngôi sao MU:

"Cậu ấy chính là Messi phiên bản thủ môn. Không nghi ngờ gì nữa, De Gea là thủ thành xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Tài năng của cậu ấy quá tuyệt vời. Cậu ấy đã có những pha cứu thua ngay thời điểm quan trọng hết sức ngoạn mục".

Vì sao De Gea được ví như Messi trong khung gỗ của Man Utd? - Ảnh 5.

De Gea được Ben Foster ca ngợi

"De Gea luôn đứng vững trong khung thành và không điều gì có thể làm cậu ấy sao nhãng. Tôi nghĩ các thủ môn trẻ nên học tập cậu ấy nếu muốn trở thành một người gác đền xuất sắc.

Tôi nghĩ những gì cậu ấy đang thể hiện thuộc về tài năng thiên bẩm hơn là thành quả của sự tập luyện. Nghiêm túc mà nói, De Gea quá đẳng cấp", Ben Foster ca tụng.

Có thể nói màn trình diễn xuất thần thứ 7 vừa qua chính là lời đáp trả đanh thép của De Gea sau những nghi ngờ về phong độ kể từ World Cup 2018 vừa qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, De Gea đã có 11 pha cứu thua sau 19 cú sút phải đối mặt, kém người dẫn đầu Joe Hart với 26 lần cứu nguy sau 37 cú sút.

Vì sao De Gea được ví như Messi trong khung gỗ của Man Utd? - Ảnh 8.

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng De Gea chính là thủ môn có số lần cản phá những tình huống nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng (tương tự như pha đánh đầu của Kabasele) cao nhất mùa trước.

Chính những pha cứu thua xuất thần đó đã làm nên thương hiệu cho De Gea và trực tiếp mang về cho Man Utd những điểm số quan trọng. Điển hình như ở trận đấu với Watford vừa qua, những pha cản phá của anh đã mang về cho MU 2 điểm.

Vì sao De Gea được ví như Messi trong khung gỗ của Man Utd? - Ảnh 9.

De Gea quá quan trọng với MU

Và trong bối cảnh hàng thủ đang là tử huyệt thì vai trò của De Gea lại càng thêm phần quan trọng để giúp Man Utd không bị tụt lại trên BXH bằng những điểm số quý giá.

David De Gea nằm trong Top 20 thủ môn có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm