Vì sao Chamberlain trở thành át chủ bài của Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh?

Lê Hữu Mạnh
thứ năm 24-1-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Alex Oxlade-Chamberlain chuẩn bị trở lại sau 9 tháng điều trị chấn thương đầu gối. Tiền vệ người Anh hoàn toàn có thể trở thành quân bài tẩy của HLV Jurgen Klopp cho tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau khi Alex Oxlade-Chamberlain dính chấn thương rách dây chằng đầu gối nghiêm trọng ở Bán kết Champions League mùa trước gặp AS Roma, HLV Jurgen Klopp đã phải đối mặt với nguy cơ mất tiền vệ người Anh trong cả mùa giải năm nay.

Video Chamberlain tập nhẹ ở Dubai vào đầu năm nay

Tuy nhiên, chấn thương của Chamberlain đã bình phục tốt, và dự kiến anh sẽ trở lại tập luyện đầy đủ vào khoảng giữa tháng 2/2019, theo tiết lộ của tờ Liverpool Echo.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, sự trở lại đúng lúc của Alex Oxlade-Chamberlain sẽ giúp ích rất nhiều cho Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch của Premier League mùa này.  

Vì sao Chamberlain trở thành át chủ bài của Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh?
Sự trở lại của Chamberlain sẽ tăng cường sức mạnh cho Liverpool

Xherdan Shaqiri có thể xé toạc hàng phòng ngự đối phương với một đường chuyền đơn giản, nhưng Chamberlain sẽ được đánh giá cao hơn khi xét về khả năng rê dắt bóng.

Với tốc độ và sức mạnh hơn người, Alex Oxlade-Chamberlain sẽ bổ sung cho Liverpool những tình huống đột phát mạnh mẽ từ khu vực giữa sân.

Vì sao Chamberlain trở thành át chủ bài của Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh?
Một số thông số cơ bản của Chamberlain ở mùa giải 2017/18

Thực tế, dù Chamberlain chủ yếu được xếp đá lệch phải trong hàng tiền vệ 3 người của HLV Jurgen Klopp với nhiệm vụ trám vào vị trí của Mohamed Salah khi cầu thủ người Ai Cập di chuyển vào trung lộ, nhưng các tình huống xử lý ấn tượng nhất của cựu cầu thủ Arsenal tại Liverpool đều xảy ra từ khu vực giữa sân

Trong đó, 2 pha lập công vào lưới Man City mùa giải chính là ví dụ tiêu biểu nhất. Chamberlain lùi sâu về trung lộ để hỗ trợ cho các đồng đội tranh chấp bóng, trước khi tung ra một cú sút búa bổ để hạ gục Ederson.

Với sức mạnh, tốc độ và khả năng rê dắt bóng tốt, Chamberlain sẽ trở thành vũ khí tuyệt vời để quấy phá hàng phòng ngự đối phương ở khu vực trung lộ. Chưa kể, sự đa năng của tiền vệ người Anh cũng sẽ giúp HLV Jurgen Klopp dễ dàng thay đổi chiến thuật mà không cần phí phạm một sự thay đổi người.

Khi chơi ở trung tâm hàng tiền vệ 3 người của Liverpool trong mùa giải năm nay, Shaqiri vẫn thỉnh thoảng mắc lỗi vị trí. Điều tương tự cũng xảy ra với Naby Keita bên hành lang cánh trái của Liverpool.

Nhưng với Alex Oxlade-Chamberlain trong đội hình, HLV Jurgen Klopp sẽ không cần phải lo lắng chuyện bị hổng ở khu vực giữa sân, hay bên cánh, vì cựu cầu thủ Arsenal đã chứng minh, anh biết cân bằng giữa việc tấn công và phòng ngự ở mùa giải năm ngoái.

Ngoài ra, Chamberlain cũng rất mạnh trong khâu ghi bàn, tiêu biểu là những tình huống sút xa đầy uy lực, điều mà Liverpool còn thiếu kể từ khi Coutinho chia tay đội bóng vùng Merseyside. 

Vì sao Chamberlain trở thành át chủ bài của Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh?
Bản đồ những cú sút bóng sống và bàn thắng của Chamberlain cho Liverpool ở mùa giải 2017/18

Không những thế, Chamberlain còn ngày càng hoàn thiện khả năng dứt điểm của bản thân với minh chứng là thành tích ghi 5 bàn cho Liverpool ở mùa giải năm ngoái, đạt thành tích tốt nhất trong sự nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm