Và Rashford lại làm "Hot-boy nổi loạn"!

thứ bảy 22-4-2017 23:28:42 +07:00 0 bình luận
Man Utd từng lập kỷ lục… xấu hổ, sút 37 quả mà không thể ghi bàn trước Burnley ở lượt đi. Tối nay câu hỏi càng lớn hơn, sau chấn thương nặng của Ibrahimovic.

Man Utd từng lập kỷ lục… xấu hổ, sút 37 quả mà không thể ghi bàn trước Burnley ở lượt đi. Tối nay câu hỏi càng lớn hơn, sau chấn thương nặng của Ibrahimovic.

Jose Mourinho quả là dẻo mồm miệng khi lăng-xê… Wayne Rooney hôm thứ Sáu. “Rooney là chiến binh! Anh ấy rất mạnh mẽ, ngay cả khi không có thể lực tốt nhất. Và kinh nghiệm của Rooney rất quan trọng”.

Và Rashford lại làm ''Hot-boy nổi loạn''!
Mourinho vừa tìm đến Rooney sau chấn thương của Ibra

Sẽ chỉ có gì đáng bàn, nếu không phải lần cuối Rooney chơi cho MU cách đây 3 tuần, khi anh vào thay Martial ở phút 74 và… lĩnh 1 thẻ vàng để rồi nhìn “Quỷ đỏ” hòa bất lực trước West Brom.

Cũng chẳng phải tranh cãi nếu biết rằng bàn cuối của R10 đến cách đây… 3 tháng (1-1 Stoke). Và đó mới là bàn thứ 2 của Rooney tại giải Ngoại hạng mùa này, bàn thứ 5 ít ỏi trên mọi đấu trường.

Video bàn gần nhất của Rooney tại giải Ngoại hạng

Ai cũng hiểu, sở dĩ Mourinho ngó ngàng đến R10 lúc này chỉ bởi chấn thương nặng của Ibrahimovic, trong khi Juan Mata vẫn vật lộn với vết đau cơ háng, còn Anthony Martial đang dần trở thành “đổ bỏ đi” trong mắt Mou.

Rõ ràng, chấn thương của Ibrahimovic đang đẩy Mourinho và MU vào cơn túng quẫn chân sút trong giai đoạn nước rút nóng bỏng này.

Và Rashford lại làm ''Hot-boy nổi loạn''!
Chấn thương nặng vừa dính sẽ khiến Ibra nghỉ dài

Ở vòng đấu gần nhất, MU đánh bại Chelsea 2-0 thuyết phục, khi Ibra ngồi ngoài đến tận phút 83’. Nhưng chiến tích ấy không thể che lấp sự đóng góp, vai trò tối quan trọng của chân sút ghi bàn (17) và kiến tạo (5) nhiều nhất đội, ở giải NHA mùa này.

Có chăng, chấn thương của Ibra giờ chỉ mở ra cơ hội chẳng khác nào “món quà” cho một người khác, không phải Rooney, mà là Marcus Rashford

Và Rashford lại làm ''Hot-boy nổi loạn''!
Giờ là lúc Rashford được tín nhiệm tuyệt đối ở vai trò tiền đạo chủ lực thay Ibra

Còn nhớ, cuối tháng 8 năm ngoái Rashford từng ghi bàn thắng duy nhất giúp MU hạ Hull City và khi ấy anh là “cầu thủ tuổi Teen đầu tiên ghi bàn ở Premier League cho một đội bóng của Mourinho”

Nhưng sau đó là khoảng thời gian… tăm tối, dù Rashford có thêm 3 bàn trong tháng 9. Ngôi sao trẻ người Anh từng trải qua 20 trận, 6 tháng rưỡi tịt ngòi tại Premier League.

Và Rashford lại làm ''Hot-boy nổi loạn''!
Mourinho từng không ít lần đày ải, chì chiết Rashford vì phong độ không ổn định mùa này

  

Đó là thời điểm Rashford không cạnh tranh nổi ngay cả suất đá cánh, và khi hiếm hoi được xếp chơi trung phong sở trường thì những cơ hội anh bỏ lỡ khiến người ta phải đặt dấu hỏi về sự trưởng thành của “Hot-boy mùa trước”.

ảnh quote"Rashford ghi bàn ở 6 trận tại giải NHA mùa này thì MU thắng tới 5 trận, gần nhất là trận thắng Chelsea 2-0".anh quote

Nhưng giờ thì khác! 3 bàn/4 trận gần nhất, 2 vòng đấu liên tiếp phát hỏa. Rashford đang nhắm đến thành tích cá nhân mới, ghi bàn ở 3 vòng liên tiếp, khi khoảng trống Ibra để lại giúp anh lĩnh trọng trách dẫn dắt hàng công Quỷ đỏ.

Video Rashford ghi bàn trước Sunderland, Chelsea và Anderlecht 

 

 

Từ pha đối mặt quyết đoán hạ Begovic, đến cú quặt bóng tinh tế loại hậu vệ Anderlecht trước khi ghi bàn thắng vàng giúp Man Utd vào bán kết Europa League, đây là lần đầu tiên người ta thấy Rashford tự tin đến thế dưới trướng ông thầy khắt khe Mourinho.

Có thể, CĐV Quỷ đỏ vẫn da diết nhớ 17 bàn thắng của Ibra nhiều hơn là… 12 cú sút anh tung ra nhưng không ghi nổi dù chỉ 1 bàn trước Burnley tại trận lượt đi. Nhưng giờ nếu họ cần ai đó sắm vai “Quỷ đầu đàn”, thay thế King Ibra mang đến những bàn thắng, thì đó phải là Rashford!

Và Rashford lại làm ''Hot-boy nổi loạn''!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm