Tỷ phú Saudi Arabia muốn mua MU giàu cỡ nào so với ông chủ Man City?

Gia Bảo
thứ ba 22-10-2019 1:00:16 +07:00 0 bình luận
Hoàng tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman một lần nữa liên hệ với MU để mua lại CLB với giá khoảng 3 tỷ bảng. Vậy người đàn ông này giàu cỡ nào so với ông chủ Man City?

Nếu Mohammed bin Salman đến tiếp quản MU với giá khoảng 3 tỷ bảng như đồn đoán, ông không phải tỷ phú giàu có nhất ở Trung Đông đầu tiên tiếp quản một CLB ở Manchester.

Sheikh Mansour đã làm điều tương tự hơn 10 năm trước và kể từ khi ông đến vào năm 2008, Man City đã giành được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 Cúp Liên đoàn và 2 FA Cup trong giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của mình.

Tỷ phú Saudi Arabia muốn mua MU giàu cỡ nào so với ông chủ Man City?

Man City thành công kể từ khi Sheikh Mansour tiếp quản

Vậy có thể so sánh thế nào về sự giàu có giữa Thái tử Saudi Arabia so sánh với Hoàng gia UAE?

Bin Salman có khối tài sản cá nhân ước tính từ 1 tỷ đến 7 tỷ bảng, mặc dù người đàn ông 34 tuổi này gần như giàu nhất Saudi Arabia.

Trong khi đó, tài sản cá nhân của Sheikh Mansour được cho là vào khoảng 17 tỷ bảng.

Tuy nhiên, trong khi Bin Salman tập trung vào sự nghiệp chính trị với tư cách là nhà lãnh đạo của Saudi Arabia thì Mansour đã dành nhiều thời gian hơn cho đầu tư kinh doanh cá nhân.

Tỷ phú Saudi Arabia muốn mua MU giàu cỡ nào so với ông chủ Man City?

Mohammed bin Salman muốn mua lại MU

Mansour đứng đầu Công ty Đầu tư Dầu khí Quốc tế, có cổ phần tại một số doanh nghiệp trên toàn thế giới. Chủ sở hữu Man City có 32% cổ phần của Virgin Galactic - đầu tư hơn 200 triệu bảng vào công ty trong năm 2009 - cũng như 9,1% cổ phần của Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz và các công ty khác.

Tập đoàn đầu tư truyền thông Abu Dhabi của Mansour cũng thành lập Sky News Arabia và tờ báo tiếng Anh The National.

Về thân thế, Bin Salman là một thành viên trong gia đình Saud, có khối tài sản kết hợp trị giá 1,3 bảng Anh.

Trong khi đó, Mansour là anh em cùng cha khác mẹ của tổng thống đương nhiệm của UAE. Gia đình này có khối tài sản kết hợp ước tính ít nhất 150 tỷ bảng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm