Tỷ lệ sút penalty tồi tệ của Mahrez và 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận Liverpool - Man City

thứ hai 8-10-2018 0:45:50 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã tránh được thất bại trước Man City vào những phút cuối nhờ Mahrez tiếp tục duy trì tỷ lệ sút penalty tồi tệ của mình. Dưới đây là 5 điểm nhất đáng chú ý từ trận đấu.

Liverpool đã tránh được thất bại trước Man City vào những phút cuối nhờ Mahrez tiếp tục duy trì tỷ lệ sút penalty tồi tệ của mình. Dưới đây là 5 điểm nhất đáng chú ý từ trận đấu.

Bữa tiệc tẻ nhạt

Những ai mong chờ về một màn trình diễn tưng bừng và nhiều bàn thắng hẳn sẽ thất vọng khi đây là bữa tiệc tẻ nhạt. Sự chặt chẽ, thận trọng đã khiến cho hai đội có quá ít cơ hội ghi bàn.

Tỷ lệ sút penalty tồi tệ của Mahrez và 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận Liverpool - Man City - Ảnh 1.

Cả Liverpool và Man City đều ít có cơ hội nguy hiểm

Khó tin là 2 đội bóng ghi nhiều bàn nhất giải chỉ có tổng cộng 3 cú sút trong hiệp 1, ít nhất kể từ đầu mùa, bằng với trận Newcastle - Arsenal và Huddersfield - Cardiff. Khi kết thúc, Liverpool và Man City đều chỉ có 2 pha dứt điểm trúng khung thành.

Highlights trận Liverpool 0-0 Man City

Hiệu suất tấn công của Liverpool sụt giảm

Liverpool đã trải qua trận thứ 4 liên tiếp không có bàn thắng nào đến từ cây đinh ba Salah, Firmino, Mane. Càng tồi tệ hơn khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chung cuộc bởi The Kop kéo dài chuỗi không thắng lên con số 4 (2 hòa, 2 thua).

Tỷ lệ sút penalty tồi tệ của Mahrez và 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận Liverpool - Man City - Ảnh 3.

Liverpool chỉ ghi 2 bàn trong 4 trận vừa qua

Nếu như trong 7 trận đầu tiên mùa này, Liverpool ghi trung bình 2,71 bàn, thì ở 4 trận sau đó, tỷ lệ giảm chỉ còn 0,5 bàn, một minh chứng cho sự sụt giảm nghiêm trọng.

Tỷ lệ sút penalty tồi tệ của Mahrez

Lẽ ra Man City đã có thể định đoạt kết cục trận đấu ở những phút cuối nếu Mahrez không sút vọt xà ngang trên chấm 11 mét một cách khó tin.

Tỷ lệ sút penalty tồi tệ của Mahrez và 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận Liverpool - Man City - Ảnh 4.

Mahrez lại sút hỏng phạt đền

Thống kê cho thấy, trong số các cầu thủ đã thực hiện ít nhất 10 quả penalty tại Premier League, chỉ Juan Pablo Angel (50%, 5/10) là có tỷ lệ thành công thấp hơn Mahrez (58%, 7/12). Trong 6 quả phạt đền gần dây, Mahrez sút hỏng tới 4.

Bước lùi cho cả hai

Liverpool và Man City ghìm chân nhau đã tạo điều kiện cho Chelsea bứt lên bắt kịp về điểm số với cùng 20 điểm. Nhà ĐKVĐ chỉ giữ được ngôi đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng, tương tự là Chelsea xếp trên Liverpool.

Tỷ lệ sút penalty tồi tệ của Mahrez và 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận Liverpool - Man City - Ảnh 6.

Hai đội ghìm chân nhau tạo điều kiện cho Chelsea bắt kịp

Với việc Chelsea, Liverpool và Man City đều chưa thua ở mùa này, đây là lần thứ hai trong lịch sử Premier League có 3 đội cùng bất bại trong 8 trận đầu tiên sau lần đầu vào mùa 2011/12.

Aguero chưa thể phá dớp Anfield

Trong 10 lần chơi trên sân Anfield, Aguero chưa một lần ghi bàn, điều khó tin cho tiền đạo đang đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn mùa này. Với 700 phút trên sân, anh tung ra 11 cú sút, gồm 3 trúng khung thành nhưng đều không thành công.

Tỷ lệ sút penalty tồi tệ của Mahrez và 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận Liverpool - Man City - Ảnh 8.

Aguero một lần nữa gây thất vọng tại Anfield

Càng khó tin hơn nếu biết rằng Aguero đã ghi 35 bàn trong 58 trận tại Premier league trước nhóm Big 6. Lần này anh tiếp tục thất bại ở Anfield và bị thay ra trong hiệp 2.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm