Trước khi được MU bổ nhiệm, thành tích huấn luyện của Solskjaer ở 2 CLB trước như thế nào?

thứ năm 20-12-2018 7:46:07 +07:00 0 bình luận
Các CĐV Man Utd hoàn toàn có lý do để lo lắng về quyết định bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer vào ghế nóng nếu nhìn vào thành tích huấn luyện của ông trong quá khứ.

Các CĐV Man Utd hoàn toàn có lý do để lo lắng về quyết định bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer vào ghế nóng nếu nhìn vào thành tích huấn luyện của ông trong quá khứ.

Những con số ấn tượng về Solskjaer - HLV tạm quyền của Man Utd

Sau khi sa thải Mourinho, Man Utd đã chính thức bổ nhiệm cựu danh thủ Ole Gunnar Solskjaer vào vị trí HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải 2018/19.

Trước khi được MU bổ nhiệm, thành tích huấn luyện của Solskjaer ở 2 CLB trước như thế nào? - Ảnh 2.

Solskjaer trở thành HLV tạm quyền của MU

Đây là một quyết định được đánh giá có phần mạo hiểm của Quỷ đỏ, bởi huyền thoại người Na Uy vốn chưa có nhiều kinh nghiệm làm công tác huấn luyện khi mới kinh qua 2 CLB là Cardiff và Molde.

Thành tích của Solskjaer trên cương vị HLV cũng khá nghèo nàn và thậm chí, ông còn từng thất bại thảm hại ở Premier League khi cùng Cardiff xuống hạng năm 2014.

Trước khi được MU bổ nhiệm, thành tích huấn luyện của Solskjaer ở 2 CLB trước như thế nào? - Ảnh 4.

Solskjaer khi dẫn dắt Cardiff

Cụ thể, trong 25 trận dẫn dắt Cardiff City, thành tích của Solskjaer chỉ là 5 thắng lợi, 5 trận hòa và có tới 15 thất bại, đạt tỉ lệ chiến thắng chỉ là 20%.

Sau khi phải xuống chơi ở Championship mùa kế tiếp, Solskjaer vẫn được chủ tịch Vincent Tan của Cardiff hậu thuẫn khi mang về tới 10 tân binh để giúp đội bóng trở lại NHA.

Trước khi được MU bổ nhiệm, thành tích huấn luyện của Solskjaer ở 2 CLB trước như thế nào? - Ảnh 6.

Bảng thành tích của Solskjaer tại 2 CLB

Tuy vậy sau 7 trận đầu tiên, Cardiff chỉ đứng thứ 17 ở giải hạng nhất và Solskjaer lập tức bị sa thải.

Phải tới khi chuyển tới CLB Molde ở giải VĐQG Na Uy, sự nghiệp của huyền thoại Quỷ đỏ mới khá hơn với thành tích giành 98 thắng lợi sau 183 trận dẫn dắt, đạt tỉ lệ chiến thắng 53,6%.

Trước khi được MU bổ nhiệm, thành tích huấn luyện của Solskjaer ở 2 CLB trước như thế nào? - Ảnh 7.

Solskjaer gặt hái được kha khá thành công ở Molde

Tại đây ông cũng mang về cho Molde 2 danh hiệu vô địch quốc gia Na Uy vào các năm 2011, 2012 và 1 cúp quốc gia Na Uy năm 2013.

Tuy vậy, điều khiến các CĐV MU sẽ phải cảm thấy hoài nghi hơn cả là khả năng xây dựng hàng thủ của Solskjaer bởi cả 2 đội bóng ông từng dẫn dắt đều thủng lưới khá nhiều.

Trước khi được MU bổ nhiệm, thành tích huấn luyện của Solskjaer ở 2 CLB trước như thế nào? - Ảnh 9.

MU đang gặp vấn đề với hàng thủ mùa này

Tại Cardiff, đội bóng của Solskjaer thủng lưới tới 51 bàn thua sau 25 trận, trung bình 2 bàn/trận. Trong khi đó tại Molde, con số này 222 bàn thua trong 183 trận, trung bình 1,21 bàn/trận.

Tổng cộng, thành tích phòng ngự của Solskjaer ở 2 đội bóng đã dẫn dắt là 1,31 bàn thua/trận. Đây rõ ràng không phải là dấu hiệu tốt khi Man Utd đang gặp vấn đề lớn với hàng thủ mùa này.

Top 10 CLB mới cho HLV Jose Mourinho sau khi bị Man Utd sa thải


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm