Trước derby Manchester, Paul Pogba trình diễn ra sao khi đối đầu với "Big Six"?

thứ năm 8-11-2018 11:13:31 +07:00 0 bình luận
Cách đây 6 tháng Paul Pogba từng đánh sập Etihad với cú đúp bàn thắng vào lưới Ederson, nhưng liệu ở trận derby tới đây, ngôi sao người Pháp có thể tái hiện điều đó nếu nhìn vào màn trình diễn của anh trước "Big Six"?

Cách đây 6 tháng Paul Pogba từng đánh sập Etihad với cú đúp bàn thắng vào lưới Ederson, nhưng liệu ở trận derby tới đây, ngôi sao người Pháp có thể tái hiện điều đó nếu nhìn vào màn trình diễn của anh trước "Big Six"?

Cuối tuần này, tâm điểm của bóng đá thế giới sẽ hướng cả về SVĐ Etihad, nơi sẽ diễn ra trận derby Manchester giữa Man City và Man Utd trong khuôn khổ vòng 12 giải NHA.

Trước derby Manchester, Paul Pogba trình diễn ra sao khi đối đầu với Big Six? - Ảnh 1.

Tâm điểm derby Manchester

Còn nhớ cũng tại sân đấu này cách đây 6 tháng và cũng là lần gần nhất 2 đội gặp nhau, Paul Pogba đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp Man Utd lội ngược dòng không tưởng sau khi bị dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ và ở trận đấu tới, chẳng ai dám chắc Pogba có thể tái lập được thành tích đó nếu nhìn vào phong độ của anh mỗi khi đối đầu với "Big Six".

Trước derby Manchester, Paul Pogba trình diễn ra sao khi đối đầu với Big Six? - Ảnh 3.

Pogba lập cú đúp vào lưới Man City

Kể từ khi trở lại Man Utd vào mùa hè 2016 tới này, ngôi sao người Pháp đã bỏ lỡ 8 trên tổng số 22 trận đấu với nhóm "Big Six" ở giải NHA vì chấn thương.

Trong 14 trận đấu đã tham dự, Pogba cũng mới chỉ bàn vào lưới 2 đội bóng lớn là Man City (2) và Arsenal (1).

Trước derby Manchester, Paul Pogba trình diễn ra sao khi đối đầu với Big Six? - Ảnh 4.

Man City cũng là đội bóng đầu tiên trong nhóm "Big Six" mà ngôi sao 25 tuổi xé lưới thành công, và đó cũng là trận đấu hiếm hoi Pogba khiến các CĐV cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của mình.

Lý do là bởi trong hầu hết những lần chạm trán các đối thủ trực tiếp, Pogba thường chơi rất mờ nhạt và không đóng góp được quá nhiều vào lối chơi của Man Utd.

Trước derby Manchester, Paul Pogba trình diễn ra sao khi đối đầu với Big Six? - Ảnh 6.

Các thống kê cũng chỉ ra rằng, khi chạm trán top 6, Pogba thường đóng góp nhiều hơn vào khâu phòng ngự hơn là tấn công, khác hẳn so với khi đối đầu với các đội bóng yếu hơn.

Điều này thường xảy ra khi Pogba được sắp xếp đá cặp tiền vệ trung tâm với Matic hoặc Herrera trong sơ đồ 4-2-3-1.

Trước derby Manchester, Paul Pogba trình diễn ra sao khi đối đầu với Big Six? - Ảnh 7.

Pogba thường chơi không thực sự tốt khi được xếp đá 2 tiền vệ

Bên cạnh lý do về chiến thuật, bản thân Pogba cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến thực trạng này bởi anh thương xuyên có những pha xử lý bóng rườm rà, khiến các hậu vệ đối phương dễ dàng hóa giải.

Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy, Pogba dường như chơi tốt hơn khi được bố trí đá trong sơ đồ 4-3-3. Minh chứng là ở cả 2 lần Pogba tỏa sáng khi gặp Man City và Arsenal, MU đều ra sân với đội hình này.

Video: Màn trình diễn siêu phàm của Pogba trong trận derby Manchester

Và rất có thể, sơ đồ này sẽ một lần nữa được HLV Mourinho sử dụng với hy vọng có thể phát huy được tối đa khả năng của Paul Pogba

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm