Trước đại chiến MU - Liverpool, Firmino nói gì về ghi bàn không cần nhìn?

Hoàng Hà
chủ nhật 24-2-2019 1:20:00 +07:00 0 bình luận
Trước đại chiến MU - Liverpool, Roberto Firmino đã nói về việc ghi những bàn thắng không cần nhìn cũng như chơi vị trí… tiền vệ phòng ngự.

Firmino đặt mục tiêu gia tăng thành tích ghi 61 bàn thắng sau 179 lần ra sân cho Liverpool khi đụng độ MU vào Chủ nhật để tìm kiếm chiến thắng và trở ngại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.

Ngôi sao người Brazil đã trở nên nổi tiếng với một loạt bàn thắng mà anh dứt điểm không cần nhìn, chẳng hạn như gần đây nhất là trong chiến thắng 5-1 trước Arsenal vào tháng 12, với hat-trick đầu tiên kể từ khi chơi chuyên nghiệp.

Trước đại chiến MU - Liverpool, Firmino nói gì về ghi bàn không cần nhìn?
Firmino ghi bàn không cần nhìn trước Arsenal

Tuy vậy, Firmino cũng nhận thức rõ về rủi ro liên quan đến việc thử ghi bàn theo cách đó.

“Tôi nhớ bàn thắng không cần nhìn đầu tiên ghi được cho Hoffenheim là trước Werder Bremen. Tôi gẩy bóng qua thủ môn và quay mặt khỏi khung thành khi thực hiện cú sút”, Firmino nhớ lại.

“Ý tưởng đến với tôi bất chợt. Thật nguy hiểm phải không? Bạn có thể bỏ lỡ một bàn thắng. Nhưng bất cứ khi nào cơ hội đến, tôi sẽ làm điều đó”.

Trong khi Brendan Rodgers là HLV của Liverpool khi Firmino đến đây vào năm 2015, thì dưới thời Jurgen Klopp, tiền đạo người Brazil đã trở thành một phần không thể thiếu trong hàng tấn công.

Trước đại chiến MU - Liverpool, Firmino nói gì về ghi bàn không cần nhìn?
Anh từng làm điều tương tự trước Sevilla

“Tôi đã học được rất nhiều từ Klopp. Chúng tôi biết nhau một chút ở Đức. Tôi đã cùng Hoffenheim gặp Dortmund của ông ấy một vài lần và ghi bàn. Tôi thực sự hài lòng khi ông ấy đến đây. Ông ấy nói mong được làm việc với tôi.

“Tất nhiên, tôi phải cho ông ấy thấy những gì tôi có thể làm khi chơi bóng. Nhưng tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy. Ông ấy có bóng dáng một người cha, rất đam mê.

“Ông ấy đã thay đổi hoàn toàn đội bóng về chiến thuật và mọi thứ khác. Chúng tôi đã tiến bộ và trưởng thành cùng nhau”.

Dưới thời Klopp, Firmino đã được biến thành số 9, trong khi mùa này cũng xuất hiện trong vai trò tiền vệ tấn công.

Trước đại chiến MU - Liverpool, Firmino nói gì về ghi bàn không cần nhìn?
Dưới thời Klopp, Firmino chơi cả số 9 lẫn tiền vệ tấn công

Trong một cuộc phỏng vấn với Bleacher Report, Firmino khẳng định rằng anh sẽ vui vẻ tái tạo những ngày đầu sự nghiệp bằng cách chơi ở vị trí của Jordan Henderson và Fabinho.

“Tôi bắt đầu như một tiền vệ phòng ngự cho đội bóng địa phương CRB (Clube de Regatas Brasil)”, Firmino nói thêm. “Chỉ khi tôi trải qua các nhóm tuổi, tôi bắt đầu thay đổi thành một tiền vệ tấn công.

“Tôi sẽ chơi ở đó một lần nữa chứ? Ồ, chắc chắn. Tôi thậm chí sẽ chơi trong khung thành nếu điều đó giúp độibóng. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm