Trực tiếp trận Arsenal-Brighton: Sanchez kiến tạo, Arsenal ghi bàn thứ 2

chủ nhật 1-10-2017 7:16:16 +07:00 0 bình luận
Những thông tin trực tiếp, mới nhất của trận Arsenal - Brighton ở vòng 7 Premier League diễn ra vào 18h00 tối nay ngày 01/10 sẽ được cập nhật liên tục tại đây.

Những thông tin trực tiếp, mới nhất của trận Arsenal - Brighton ở vòng 7 Premier League diễn ra vào 18h00 tối nay, ngày 01/10 sẽ được cập nhật liên tục tại đây.

Đội hình thi đấu

Arsenal (3-4-2-1): Cech; Holding, Mustafi, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac; Iwobi, Sanchez; Lacazette.

Dự bị: Ospina, Mertesacker, Elneny, Maitland-Niles, Walcott, Giroud. 

Brighton (4-4-1-1): Ryan; Bruno, Duffy, Dunk, Bong; March, Stephens, Proepper, Izquierdo; Gross; Brown. 

Dự bị: Tim Krul, Suttner, Schelotto, Goldson, Molumby, Knockaert, Murray.


Arsenal chỉ có chưa đầy 72h để chuẩn bị cho trận đấu với Brighton, sau khi giành chiến thắng trước BATE Borisov ở vòng bảng Europa League 2017/18. Bởi vậy, chuyện HLV Wenger có thay mới toàn bộ đội hình ra sân tối nay cũng dễ hiểu.

Những cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi vào giữa tuần như Cech, Koscielny, Monreal, Xhaka, Ramsey, Kolasinac, Bellerin, Sanchez hay Lacazette gần như chắc chắn sẽ đá chính trước Brighton. 

Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến của 2 đội
Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến của 2 đội

"Tôi đang thực hiện chính sách xoay tua lực lượng. Điều này sẽ mang lại cho các cầu thủ những khoảng thời gian nghỉ ngơi và sự cạnh tranh cần thiết trong đội hình", HLV Arsene Wenger chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu với Brighton. 

"Điểm tích cực ở chính sách này là tôi có đến 20 cầu thủ để lựa chọn. Còn điểm tiêu cực là một số cầu thủ xứng đáng ra sân và rất muốn được ra sân thi đấu, nhưng không nhất thiết phải đá các trận đấu kế tiếp".

Thông số kỹ thuật của hai đội
Thông số kỹ thuật của hai đội

Rõ ràng, chính sách xoay tua lực lượng hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho Arsenal. Trước hết, HLV Wenger có thể phân phối sức lực hợp lý để cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi khi “Pháo thủ” phải căng sức trên 4 mặt trận ở mùa giải năm nay.

Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để giảm thiểu chấn thương cho một đội bóng nổi tiếng với danh sách bệnh binh dài dằng dặc qua từng mùa giải như Arsenal.

Arsenal vừa mất Welbeck vì chấn thương
Arsenal vừa mất Welbeck đang có phong độ cao vì chấn thương

Hiện tại, bệnh viện của Pháo thủ cũng đang có tiếp đón đến 5 cầu thủ, bao gồm Cazorla, Coquelin, Welbeck, Chambers và Oezil.

Ngoài ra, việc xoay tua lực lượng cũng sẽ trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ dự bị để họ chứng minh tài năng của bản thân và tạo ra sức ép với cầu thủ đá chính, khích lệ toàn đội cùng cố gắng để giành lấy một suất ra sân.

Wilshere sẽ sớm được ra sân ở Premier League, nếu tiếp tục chơi tốt như thời gian qua
Wilshere sẽ sớm được ra sân ở Premier League, nếu tiếp tục chơi tốt như thời gian qua

Không nói đâu xa, HLV Arsene Wenger đã không giấu giếm ý định tiếp tục sử dụng Jack Wilshere và Theo Walcott ở Premier League, sau khi 2 cầu thủ này đã tận dụng tốt cơ hội đá chính ở League Cup và Europa League để ghi điểm.

Sau cùng, việc xoay vòng đội hình cũng sẽ tạo cơ hội để “Pháo thủ” làm quen với cuộc sống không có Alexis Sanchez và Mesut Oezil, những cầu thủ đang rậm rịch ra đi vào kỳ chuyển nhượng Hè 2018.

Arsenal đang bớt phụ thuộc vào Oezil và Sanchez
Arsenal đang bớt phụ thuộc vào Oezil và Sanchez ở mùa giải năm nay

Thực tế, Arsenal cũng đã chơi tốt trước Chelsea mà không cần 2 ngôi sao trên. Và điều này còn có thể lặp lại nhiều lần ở mùa giải năm nay, nếu HLV Wenger vẫn dám đặt niềm tin vào những cầu thủ khác

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm