Trọng tài là CĐV Man Utd... sẽ được bắt trận Man City

thứ hai 23-5-2016 7:10:33 +07:00 0 bình luận
Là CĐV của Man Utd nhưng sẽ được bắt trận có Man City, hay là CĐV của Tottenham nhưng lại cầm còi trận có Arsenal... điều đó có thể sẽ diễn ra tại Premier League mùa giải tới.

Là CĐV của Man Utd nhưng sẽ được bắt trận có Man City, hay là CĐV của Tottenham nhưng lại cầm còi trận có Arsenal... điều đó có thể sẽ diễn ra tại Premier League mùa giải tới.

Premier League

Tại các giải VĐQG chuyên nghiệp trên thế giới, nhiệm vụ phân công công tác trọng tài trong mỗi trận đấu đều do Ủy ban trọng tài quyết định.

Để mang lại sự công bằng cho các trận đấu, Ủy ban trọng tài đưa ra rất nhiều quy định khi thực hiện việc phân công trọng tài. Trước nay, một trong những quy định hàng đầu đó là các trọng tài không được tham gia bất cứ trận đấu nào có sự góp mặt của đội bóng mà họ cũng như các thành viên trong gia đình họ hâm mộ.

Thậm chí, họ còn phải "né" luôn những trận đấu có sự góp mặt của những đội bóng đang cạnh tranh trực tiếp với đội bóng của họ. Ví dụ tiêu biểu như mùa giải qua, trọng tài Kevin Friend - một CĐV của Leicester City - ban đầu được chỉ định bắt trận đấu giữa Stoke City và Tottenham, nhưng sau đó vì áp lực đến từ dư luận mà Ủy ban trọng tài phải thay thế bằng trọng tài Neil Swarbrick.

Premier League

Tuy nhiên, từ mùa giải 2016/17, quy định này có thể sẽ được gỡ bỏ. Điều đó có nghĩa, trong trường hợp Man Utd và Man City đang ganh đua quyết liệt một suất trong Top 4 thì trọng tài là CĐV của Quỷ đỏ thành Manchester hoàn toàn có thể được phân công cầm còi trận đấu có Man Xanh.

Hay nếu như Chelsea và Arsenal đang kèn cựa nhau trong cuộc đua vô địch thì trọng tài là CĐV của đội này cũng có thể được phân công bắt trận đấu có đội bóng còn lại thi đấu.

Nhưng đương nhiên, việc một trọng tài là CĐV của Man Utd hay Arsenal được chỉ định bắt trận đấu có chính đội bóng đó thi đấu vẫn không được phép xảy ra.

Tại một giải VĐQG hàng đầu thế giới như Premier League, công tác trọng tài luôn phải được đảm bảo an toàn một cách tối đa với những quy định hết sức ngặt nghèo. Trong quá khứ, trọng tài nổi tiếng Mark Clattenburg - người sẽ bắt chính trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico tới đây - đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ vì tự ý lái xe riêng tới sân mà không đi cùng các đồng nghiệp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm