Trong cái rủi Liverpool may mắn tìm ra cặp trung vệ cực chất

thứ ba 21-8-2018 14:25:07 +07:00 0 bình luận
Gặp khó khăn về lực lượng ở hàng thủ khi Ngoại hạng Anh 18/19 khởi tranh, thế nhưng Liverpool lại tìm ra được cặp trung vệ cực chất đang đóng góp cho thành công chung của đội bóng.

Gặp khó khăn về lực lượng ở hàng thủ khi Ngoại hạng Anh 18/19 khởi tranh, thế nhưng Liverpool lại tìm ra được cặp trung vệ cực chất đang đóng góp cho thành công chung của đội bóng.

Trước trận mở màn giải Ngoại hạng Anh, phải đợi đến những ngày cuối HLV Jurgen Klopp mới biết chắc Joe Gomez kịp bình phục để xếp đá cặp trung vệ với Virgil van Dijk.

Vào thời điểm đó, cả Joel Matip và Ragnar Klavan đều chấn thương, còn Dejan Lovren chưa trở lại sau kỳ nghỉ.

Trong cái rủi Liverpool may mắn tìm ra cặp trung vệ cực chất - Ảnh 1.

Gomez trở thành đối tác bất đặc dĩ với Van Dijk nhưng hiệu quả lại tuyệt vời

Ngay cả vậy thì đây cũng chỉ được coi là giải pháp bất đắc dĩ bởi Gomez có sở trường chơi hậu vệ cánh phải. Nhưng vượt qua tất cả, cầu thủ người Anh đã chứng tỏ sự thích ứng tuyệt vời với vai trò mới.

Trong lần đầu tiên đá trung vệ ở một trận đấu chính thức, Gomez chỉ mắc một lỗi duy nhất và sau đó kết hợp tuyệt vời với Van Dijk trở thành cặp đối tác đáng tin cậy.


Highlights trận Liverpool 4-0 West Ham

Ở trận gặp West Ham, Gomez thực hiện 58 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 91%, chạm bóng 69 lần, có 3 pha tắc bóng thành công, 4 lần giải vây, 1 cú chặn bóng và 4 lần thắng đối đầu tay đôi.

"Tôi không bao giờ nghi ngờ về Joe và khả năng của anh ấy để chơi như một trung vệ, nhưng anh ấy cần thời gian. Với Virgil, họ có một sự hiểu biết rất tốt ở cả cấp độ cá nhân", Klopp nhận xét về Gomez sau trận đấu này.

Trong cái rủi Liverpool may mắn tìm ra cặp trung vệ cực chất - Ảnh 5.

Gomez ra mắt ấn tượng trước West Ham

Niềm tin của Klopp tiếp tục đúng đắn khi chứng kiến Van Dijk và Gomez trải qua thêm một trận đấu xuất sắc khác trước Crystal Palace.

Cả hai thực hiện thành công tới 9 pha không chiến, 5 pha tắc bóng, 3 lần đánh chặn, 9 pha giải vây, chuyền chính xác lần lượt 92% và 90%.

Trước mối đe dọa kép từ Christian Benteke và Wilfried Zaha, trung vệ người Hà Lan đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của mình, đặc biệt là trận chiến trên không, cũng như chỉ huy các đồng đội bảo vệ chặt chẽ cho khung thành.

Trong cái rủi Liverpool may mắn tìm ra cặp trung vệ cực chất - Ảnh 7.

Van Dijk thắng hầu hết các pha không chiến

Trong khi đó, Gomez sử dụng tốc độ phục hồi của mình để ngăn chặn các tình huống nguy hiểm xuất hiện, bao gồm những pha cản phá giàu sức mạnh.

Matip đã trở lại, Lovren cũng sắp sẵn sàng, nhưng có lẽ Klopp chẳng có lý do gì để chia tách bộ đội trung vệ cực chất này của mình trong thời gian tới.

Highlights trận Palace 0-2 Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm