Tống Costa sang Trung Quốc, Chelsea có tiếc nuối?

thứ tư 18-1-2017 12:08:46 +07:00 0 bình luận
Diego Costa nhiều khả năng ra đi trong mùa Hè nhưng Chelsea đã sớm tìm giải pháp thay thế ngay từ lúc này.

Diego Costa vừa ra yêu sách đòi lương cao nhất giải Ngoại hạng. Đó có lẽ là giọt nước tràn ly. Nhiều khả năng tiền đạo này sẽ bị đẩy đi trong Hè, và giờ Chelsea đã sớm tìm giải pháp thay thế ngay từ lúc này.

Với tính cách cứng rắn của người Ý, HLV Antonio Conte không bao giờ chấp nhận vấn nạn “quyền lực đen” trong đội bóng. Ông khẳng định thủ quân John Terry sẽ ở lại Chelsea, nhưng nhấn mạnh thời đại của những công thần “không thể đụng tới” chỉ còn là dĩ vãng.

Ông chủ Roman Abramovich cũng đồng ý với điều này. Tỷ phú Nga trao cho Conte toàn quyền định đoạt và không nhúng tay vào vụ rắc rối liên quan đến Costa. Rốt cục, tiền đạo 28 tuổi bị loại khỏi danh sách thi đấu trước Leicester và phải tập một mình vào Chủ Nhật và thứ Hai (cả đội Chelsea trở lại tập vào thứ Ba). 

costa
Không còn nhóm "quyền lực đen", Costa đang bị dằn mặt ở Chelsea? 

Trong quá khứ, các cầu thủ thường tìm đến Abramovich hay ai đó trong ban lãnh đạo để “than thở”. Nhưng vị thế của Chelsea đã khác xưa rất nhiều. Họ cần “kiến trúc sư” Conte để vực dậy đống đổ nát từ thời Jose Mourinho.

Dĩ nhiên không CLB nào lại bán đi chân sút chủ lực vào giữa mùa. Nhờ 14 bàn thắng của Costa, Chelsea đang dẫn đầu hơn đối thủ cùng thành phố Tottenham và Liverpool tận 7 điểm.

ảnh quoteChelsea vô địch EPL 2014/15 nhờ 20 bàn sau 26 trận của Costa. Nhưng 17 bàn trong số đó được ghi từ trước ngày 17/1/2015 – nghĩa là đúng thời điểm này năm kiaanh quote

Nhưng điều đó không có nghĩa Chelsea sẽ đánh rơi chức vô địch nếu như thiếu Costa. Ở mùa 2014/15, Costa cũng là chân sút hàng đầu nhưng chỉ ghi 3 bàn tại Premier League trong 4 tháng cuối của chiến dịch.

Vậy mà đoàn quân của Mourinho vẫn đăng quang sớm 3 vòng đấu, hơn á quân Man City 16 điểm sau vòng 35 (và 8 điểm vào cuối mùa).

Video Chelsea đại thắng tại King Power mà không cần Diego Costa

Hiện tại, Tianjin Quanjian – bến đỗ mới của Axel Witsel - đã đề nghị trả Costa 30 triệu bảng/năm, gấp 4 mức lương hiện tại của TĐ này ở Chelsea. Siêu cò Jorge Mendes đã “vi hành” tới Trung Quốc để đàm phán. Nhưng ông khẳng định Chelsea không để thân chủ của mình ra đi trong tháng Giêng. 

ád
Chelsea của Conte đang có cơ hội lớn để vô địch Premier League

Costa vẫn được “bật đèn xanh” rời sân Stamford Bridge nhưng vào cuối mùa giải – thời điểm Conte có thể tìm những sự thay thế xứng đáng khác. Mùa Hè trước, nhà cầm quân Ý từng liên hệ với Morata và Lukaku. Bây giờ, họ dòm khó thêm Sanchez của Arsenal và Benzema của Real Madrid.

ảnh quoteDù Costa là chân sút hàng đầu CLB, HLV Conte vẫn tuyên bố bất cứ cầu thủ nào muốn có vị trí trong đội hình xuất phát đều phải thông qua tập luyện hàng tuầnanh quote

Costa sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng 10 này. Ai cũng thấy bán anh với giá khoảng 80 triệu bảng cho Chinese Super League là thương vụ quá quá hời.

Nhưng từ giờ đến cuối mùa giải, Conte phải thử nghiệm các giải pháp đề phòng trường hợp Costa lại “dở chứng”. Ở chiến thắng 3-0 trước Leicester, Hazard chơi nổi bật ở vị trí trung phong. Thực tế, bộ ba Pedro-Hazard-Willian thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau nhờ tốc độ, kỹ thuật và sự xông xáo. 

sa
Conte đủ sức dẫn dắt Chelsea vô địch Anh mà không cần Costa?

Batshuayi cũng xứng đáng trao nhiều cơ hội hơn để chứng tỏ xứng đáng với số tiền chuyển nhượng 33 triệu bảng. Tammy Abraham, 19 tuổi, đã ghi 15 bàn ở giải hạng Nhất cũng có thể được gọi trở lại trong tuần này (đang cho mượn ở Bristol City).

Loic Remy cũng đang được cho mượn ở Crystal Palace và Bertrand Traore thì ở Ajax. 

Costa ở EPL mùa này

Trận: 19

Bàn thắng: 14 Kiến tạo: 5

Tạo cơ hội: 28

Sút chính xác: 61

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm