Tốc độ ghi bàn khó tin của Aubameyang và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Burnley

thứ bảy 22-12-2018 21:28:30 +07:00 0 bình luận
Aubameyang đã đóng vai người hùng của Arsenal khi lập cú đúp trước Burnley, tạo nên tốc độ ghi bàn khó tin sau 31 trận tại Premier League. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý.

Aubameyang đã đóng vai người hùng của Arsenal khi lập cú đúp trước Burnley, tạo nên tốc độ ghi bàn khó tin sau 31 trận tại Premier League. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng 3-1 của Arsenal.

Aubameyang đạt hiệu suất bàn thắng nhanh nhất sau 31 trận

Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi 22 bàn thắng trong 31 trận tại Premier League cho Arsenal, nhiều hơn 5 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào ở cùng số trận. Thierry Henry xếp tiếp theo với 17 bàn.

Tốc độ ghi bàn khó tin của Aubameyang và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Burnley - Ảnh 2.

Tốc độ này còn thể hiện ở chỗ, tiền đạo người Gabon có tới 6 lần ghi 2 bàn trở lên trong một trận đấu tại Premier Leauge kể từ khi ra mắt Arsenal hồi tháng 2. Con số đó nhiều gấp đôi so với cầu thủ gần nhất là Salah (3).

Cái duyên của Aubameyang ở Emirates

Aubameyang đã tham gia trực tiếp vào 19 bàn thắng trong 17 trận tại Premier League trên sân Emirates, bao gồm 14 bàn và 5 kiến tạo.

Tốc độ ghi bàn khó tin của Aubameyang và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Burnley - Ảnh 3.

Điều thú vị là trong 2 trận gần đây gặp Burnley, Aubameyang đều mở tỷ số ở phút 14. Lần đầu tiên xảy ra vào tháng 5/2018 và lần thứ hai vào tháng 12/2018. Trong 2 trận này, anh ghi 4 bàn.

Dấu ấn đội trưởng của Mesut Ozil

Mesut Ozil không những trở lại đội hình Arsenal mà còn được trao băng đội trưởng. Đáp lại vai trò này, tiền vệ người Đức đã tạo ra những ấn tượng đặc biệt.

Tốc độ ghi bàn khó tin của Aubameyang và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Burnley - Ảnh 4.

Chỉ riêng trong hiệp 1, Ozil thực hiện 24 đường chuyền và đạt tỷ lệ chính xác 100%. Một trong số này chính là tình huống tạo nên bàn mở tỷ số. Đã có tổng cộng 18 đường chuyền liên tiếp được thực hiện khi Aubameyang lập công.

Đối tác hoàn hảo

Với pha kiến tạo của Alexandre Lacazette để Aubameyang nhân đôi cách biệt, hai tiền đạo này đã kết hợp tạo nên 5 bàn thắng tại Premier League.

Tốc độ ghi bàn khó tin của Aubameyang và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Burnley - Ảnh 5.

Không cặp đôi nào ở Arsenal kết hợp được nhiều bàn thắng tại giải đấu như vậy kể từ khi Aubamryang ra mắt vào tháng 2/2018.

Arsenal đã dẫn bàn trong hiệp 1

Thắng 1-0, đây là lần đầu tiên trong 18 trận tại Premier League mùa này Arsenal dẫn trước đối phương sau hiệp 1. Lần cuối cùng họ làm điều đó là ở trận gặp Huddersfield thuộc vòng cuối cùng mùa trước.

Tốc độ ghi bàn khó tin của Aubameyang và 5 điểm nhấn từ trận Arsenal - Burnley - Ảnh 7.

Trong 45 phút đầu, Arsenal vượt trội Burnley về các thông số, từ kiểm soát bóng (65%-35%), chuyền chính xác (91%-76%) cho đến sút bóng (6-1) và tạo cơ hội (5-1).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm