Timo Werner ghi bàn xuất sắc thế nào khi chuyển đến Chelsea?

Hoàng Hà
thứ sáu 5-6-2020 8:00:15 +07:00 0 bình luận
Timo Werner đã tự khẳng định mình là một trong những chân sút xuất sắc nhất Bundesliga sau 4 năm khoác áo RB Leipzig trước khi đến Chelsea.

Timo Werner đang trải qua mùa giải tốt nhất của mình với 30 bàn thắng và 12 pha kiến tạo thực hiện trong 38 trận trên mọi đấu trường, nâng tổng thành tích cho RB Leipzig lên 91 bàn sau 152 lần ra sân. Đối với đội tuyển Đức, anh tự hào có 11 bàn sau 29 trận.

Sức mạnh lớn nhất của Werner là khả năng dứt điểm hiệu quả. Kể từ khi chuyển từ Stuttgart sang RB Leipzig vào đầu mùa giải 2016/17, chỉ có Robert Lewandowski đã ghi được nhiều bàn thắng hơn anh ở Bundesliga. 

Werner ghi 30 bàn và 12 pha kiến tạo cho Leipzig mùa này

Giống như Liverpool của Jurgen Klopp, RB Leipzig chơi thứ bóng đá hiện đại, cường độ cao dưới thời HLV Julian Nagelsmann với trọng tâm là những pha phản công. Đó là cách tiếp cận mà Werner tỏ ra phù hợp ở mức hoàn hảo. 

Ngoài tốc độ thì lối chơi trực tiếp của Werner đem lại hiệu quả to lớn. Theo Opta, anh đứng đầu về cả những cú sút và bàn thắng từ các pha bứt tốc nhanh ở Bundesliga mùa này.

Phần lớn các bàn thắng của Werner ở mùa này đến từ vị trí trung phong, nhưng anh rất linh hoạt về mặt chiến thuật khi RB Leipzig đã sử dụng 9 sơ đồ khác nhau ở Bundesliga mùa này. Anh cũng thoải mái ở các vị trí rộng, đặc biệt là khi cắt vào bên trong từ cánh trái.

Werner được ví như sát thủ với khả năng dứt điểm hoàn hảo

Một so sánh thống kê với Mohamed Salah đã nhấn mạnh hiệu quả của tiền đạo người Đức. Những con số cho thấy Werner đã vượt trội so với chân sút người Ai Cập mùa này về các bàn thắng dự kiến, đạt trung bình 0,63 bàn mỗi trận (90 phút) so với 0,47 của Salah. 

Cuối cùng, một tiền đạo có tới gần 300 lần ra sân kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp nhưng mới chỉ 24 tuổi rõ ràng không thiếu kinh nghiệm chinh chiến để sẵn sàng thử thách ở Ngoại hạng Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm