Tìm ra nguyên nhân khiến ông chủ của Leicester chết vì máy bay trực thăng rơi

thứ sáu 7-12-2018 3:09:47 +07:00 0 bình luận
Vụ rơi trực thăng làm chết ông chủ của Leicester và 4 người khác có nguyên nhân do cánh quạt đuôi bị ngắt kết nối với bàn đạp của phi công.

Vụ rơi trực thăng làm chết ông chủ của Leicester và 4 người khác có nguyên nhân do cánh quạt đuôi bị ngắt kết nối với bàn đạp của phi công.

Đó là kết quả điều tra vụ tai nạn ở bên ngoài sân King Power vào ngày 27/10 vừa qua. Những nạn nhân có tỉ phú người Thái Lan là Vichai Srivaddhanaprabha, hai nhân viên Nursara Suknamai và Kaveporn Punpare, hai phi công Eric Swaffer và Izabela Roza Lechowicz.

Tìm ra nguyên nhân khiến ông chủ của Leicester chết vì máy bay trực thăng rơi - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo báo cáo của Trung tâm điều tra các tai nạn hàng không (AAIB), chiếc máy bay trực thăng của tỉ phú Srivaddhanaprabha bị rơi khi một hệ thống kết nối bàn đạp của phi công với cánh quạt đuôi không hoạt động.

Vấn đề này có nghĩa là cánh quạt đuôi của chiếc Augusta AW169 thay đổi liên tục cho đến khi đạt tới giới hạn khiến máy bay quay tròn không thể kiểm soát được. Cũng vì vậy, AAIB đã khuyến cáo những người sở hữu loại trực thăng tương tự nên kiểm tra hoạt động của cánh quạt đuôi xem có dấu hiệu bất thường nào không.

Tìm ra nguyên nhân khiến ông chủ của Leicester chết vì máy bay trực thăng rơi - Ảnh 3.

Mô tả hoạt động của cánh quạt đuôi

Vụ tai nạn máy bay của tỉ phú người Thái Lan xảy ra sau một trận đấu của Leicester ở giải Ngoại hạng Anh. Được biết, nhân viên của sân và cứu hộ đã có mặt ngay tại hiện trường nhưng họ đều không thể tiếp cận chiếc máy bay do lửa cháy dữ dội.

Một trong những người cố gắng vào giúp nhưng bị cảnh sát giữ lại chính là thủ môn của Leicester, Kasper Schmeichel.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm