Vấn đề của M.U: Tìm đâu “sát thủ”?

chủ nhật 24-1-2016 22:14:44 +07:00 0 bình luận
Van Gaal từng tuyên bố Man Utd đã trở lại trong cuộc đua danh hiệu sau chiến thắng trước Liverpool. Nhưng đã bao giờ họ có tỷ lệ bàn thắng mỗi trận đấu tồi tệ như hiện tại? Và có một bóng nào từng giành được danh hiệu và ghi được rất ít bàn thắng?

Trong mùa này, Man Utd ghi được 28 bàn qua 23 vòng đấu, đạt trung bình 1,22 bàn/trận. Nếu duy trì tỷ lệ đó đến hết mùa giải, họ sẽ kết thúc với 48 bàn thắng - tồi tệ nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Số bàn thắng thấp nhất của một đội bóng giành chức vô địch trong một mùa giải gồm 38 vòng đấu là 68 của Man Utd ở mùa 2008/09 và Arsenal mùa 1997/98. Trên thực tế, đã hơn 10 năm kể từ khi một đội bóng kết thúc trong Top 6 với ít hơn 50 bàn thắng.

Man Utd

 

 

Tỷ lệ thấp nhất cho số bàn thắng trong một mùa giải của Man Utd là 2004/05 với 58 bàn, đạt trung bình 1,53 và họ xếp thứ ba khi đó. Còn bây giờ, liệu “Quỷ đỏ” có thể kết thúc ở vị trí nào khi vấn đề ghi bàn luôn tạo nên những cơn đau đầu cho Van Gaal. Chắc chắn lối chơi nhàm chán của ông đã ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tấn công, nhưng bản thân Man Utd lúc này không thể tìm đâu ra một “sát thủ” kiểu như Dwight Yorke hay Andy Cole trước đây. Hàng tiền vệ từng đem lại cho đội bóng nhiều bàn thắng (Beckham, Keane, Scholes) thì nay Juan Mata chỉ có vỏn vẹn 4 bàn. Hiện tại, người ghi bàn nhiều nhất là Rooney và Martial với lần lượt 6 và 5 bàn.

Minh chứng rõ nhất cho tình trạng Man Utd thiếu một “sát thủ” là ở trận gặp Southampton, Martial và Rooney gần như không thể lọt vào vòng cấm đối phương, điều tương phản với Austin, tác giả bàn quyết định.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm