Tiết lộ về giá trị thực của “người nhện” Alisson sau những cuộc đàm phán với Roma

thứ sáu 14-12-2018 6:50:03 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã mua Alisson với giá 65 triệu bảng hồi mùa hè nhưng giá trị thực của thủ môn này lẽ ra còn lớn hơn thế sau những cuộc đàm phán với Roma.

Liverpool đã mua Alisson với giá 65 triệu bảng hồi mùa hè nhưng giá trị thực của thủ môn này lẽ ra còn lớn hơn thế sau những cuộc đàm phán với Roma.

Sau trận thắng Napoli mà Alisson có pha cứu thua để đời ở thời gian đá bù giờ, HLV Jurgen Klopp thốt lên rằng: "Nếu biết Alisson tốt như vậy, tôi đã mua anh ấy với giá gấp đôi".

Tiết lộ về giá trị thực của “người nhện” Alisson sau những cuộc đàm phán với Roma - Ảnh 1.

Klopp đã đúng khi lựa chọn Alisson hồi mùa hè

Quả thực, ngoài tầm quan trọng trên sân, Alisson còn mang lại lợi ích to lớn về khía cạnh kinh tế. Pha cứu thua trước Milik có giá trị 12 triệu bảng khi đưa Liverpool lọt vào vòng 1/8 Champions League. Không những thế, Liverpool đã mua thủ môn người Brazil với số tiền ít hơn nhiều so với giá trị thực của anh.

Hồi mùa hè, Klopp đã nói rõ trong các cuộc họp tuyển dụng với Giám đốc thể thao Michael Edwards và Chủ tịch tập đoàn Fenway Sports Group (công ty mẹ của Liverpool), Mike Gordon rằng ông chỉ quan tâm đến một thủ môn có thể thay đổi trận đấu, thế chỗ của Loris Karius và Alisson là cái tên mong muốn.

Tiết lộ về giá trị thực của “người nhện” Alisson sau những cuộc đàm phán với Roma - Ảnh 3.

Alisson được mua với giá 65 triệu bảng để thay thế Karius

Những màn trình diễn của Alisson cho Roma ở Champions League củng cố niềm tin đó nhưng thực tế Liverpool đã theo sát Alisson kể từ năm 2013.

Vào thời điểm ấy, HLV thủ môn John Achterberg đã được cựu thủ môn của Liverpool, Alexander Doni nói rằng "hãy để mắt đến Alisson ở Internacional, anh ấy sẽ trở nên đặc biệt". Lời khuyên của Doni đã được chứng minh là đúng đắn.

Phải đến mùa hè 2018, Liverpool mới chính thức tiến hành tiếp cận và đàm phán với Roma. Nhưng vào tháng 5, The Kop còn choáng váng khi đội bóng Italia hét giá 90 triệu bảng cho Alisson.

Tiết lộ về giá trị thực của “người nhện” Alisson sau những cuộc đàm phán với Roma - Ảnh 5.

Alisson trong màu áo Roma gặp Liverpool tại Champions League

Một tháng sau đó, thêm những cuộc đàm phán với Roma mà mức giá được giảm xuống còn 75 triệu bảng. Nhưng Giám đốc thể thao Edwards vẫn kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình với hy vọng có thể thành công bằng số tiền ít hơn dù có thời điểm tưởng như thất bại.

Cuối cùng, vào tháng 7, hai bên đã thống nhất được phí chuyển nhượng khi Roma đồng ý nhận 56 triệu bảng và thêm 9 triệu bảng phụ phí đi kèm.

Tiết lộ về giá trị thực của “người nhện” Alisson sau những cuộc đàm phán với Roma - Ảnh 6.

Alisson xứng đáng với giá trị của mình

Giám đốc thể thao của Roma, Monchi - một chuyên gia lão làng về chuyển nhượng - nói rằng, Roma cảm thấy không công bằng sau khi bán Mohamed Salah cho Liverpool với mức phí ban đầu chỉ là 36,9 triệu bảng vào mùa hè 2017 và không muốn lặp lại với Alisson.

Nhưng rốt cuộc, ngay cả mức phí gần gấp đôi Salah dành cho Alisson, Liverpool vẫn cảm thấy là "quá rẻ".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm