Tiết lộ người hùng thầm lặng giúp Chelsea hạ gục Man City

thứ hai 10-12-2018 1:46:42 +07:00 0 bình luận
Eden Hazard kiến tạo, N'Golo Kante và David Luiz ghi bàn, nhưng Cesar Azpilicueta cũng xứng đáng được ca ngợi là người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Man City.

Eden Hazard kiến tạo, N'Golo Kante và David Luiz ghi bàn, nhưng Cesar Azpilicueta cũng xứng đáng được ca ngợi là người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Man City.


Chỉ ít ngày sau khi gia hạn hợp đồng với Chelsea đến năm 2022, đội trưởng Cesar Azpilicueta có một trong những màn trình diễn tốt nhất từ trước đến nay để giúp đội nhà giành chiến thắng trước Man City.

Nỗ lực tuyệt vời của Azpilicueta được thể hiện ở 13 lần tắc bóng thành công đối với các cầu thủ Man City, đạt thành tích tắc bóng tốt nhất trong một trận đấu ở mùa giải năm nay, nhiều hơn 3 lần so với thành tích của tiền vệ Idrissa Gueye (Everton) đã làm trong trận đấu với Arsenal vào tháng 9 năm nay.  

Tiết lộ người hùng thầm lặng giúp Chelsea hạ gục Man City - Ảnh 3.

Những cầu thủ có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất trong 1 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2018/19

Tính cả trận, Cesar Azpilicueta đã 96 lần chạm bóng, nhiều nhất đội hình Chelsea và nhiều thứ 4 trong số tất cả những cầu thủ ra sân ở trận đấu này. 

Ngoài ra, hậu vệ Tây Ban Nha còn có 5 lần đánh chặn, 5 lần thu hồi bóng, tung ra 54 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 93%, giành chiến thắng 100% trong các tình huống không chiến và 1 lần đi bóng qua người thành công.

Đặc biệt, Azpilicueta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ Leroy Sane bên hành lang cánh trái của Man City với 2 lần phá bóng và 2 lần chặn đứng những tình huống dứt điểm của chân sút người Đức.

Tiết lộ người hùng thầm lặng giúp Chelsea hạ gục Man City - Ảnh 5.

Cesar Azpilicueta đã khóa chặt ngòi nổ Leroy Sane của Man City

Đáng chú ý, Cesar Azpilicueta chỉ mới làm quen với vai trò của một hậu vệ cánh phải sau quãng thời gian dài đá trung vệ và hậu vệ cánh trái.

Nhưng cầu thủ Tây Ban Nha đã cho thấy sự thích nghi tuyệt vời ở vị trí mới để trở thành một quân bài quan trọng dưới thời HLV Maurizio Sarri. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm