Cesc Fabregas được vinh danh vào kỷ lục Guinness nhờ kỳ tích ở giải Ngoại hạng Anh

thứ tư 17-10-2018 9:20:44 +07:00 0 bình luận
Đã có gần như mọi danh hiệu nhưng Cesc Fabregas vẫn kịp bổ sung vào bộ sưu tập thành tích cá nhân bằng một vị trí trong sách kỉ lục thế giới Guinnes năm 2019.

Đã có gần như mọi danh hiệu nhưng Cesc Fabregas vẫn kịp bổ sung vào bộ sưu tập thành tích cá nhân bằng một vị trí trong sách kỉ lục thế giới Guinnes năm 2019.

Những kỷ lục Guinness được thiết lập bởi Salah, Fabregas và các ngôi sao Ngoại hạng Anh

Bên cạnh những danh hiệu như World Cup hay Ngoại hạng Anh, cầu thủ 31 tuổi người Tây Ban Nha được ghi danh nhờ trở thành cầu thủ nhanh nhất đạt tới mốc 100 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. 

Cesc Fabregas được vinh danh vào kỷ lục Guinness nhờ kỳ tích ở giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Fabregas

"Tôi không nhanh nhất, tôi không mạnh nhất, tôi không linh hoạt nhất, tôi nhảy cũng không cao, " Fabregas nói. "Nhưng để đạt được kỉ lục này trong sự nghiệp là một trong những điều tự hào nhất bởi vì đây là nhiệm vụ của tôi và tôi đã làm tốt."

Mốc 100 đường kiến tạo thành bàn của Fabregas đến vào ngày 31/12/2016 khi tiền vệ của Chelsea có trận đấu thứ 293 tại Ngoại hạng Anh. Đường chuyền này dành cho Willian trong trận thắng Stoke 4-2, đưa anh trở thành cầu thủ nhanh nhất đạt mốc 100 đường kiến tạo.

Cesc Fabregas được vinh danh vào kỷ lục Guinness nhờ kỳ tích ở giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Ryan Giggs đạt mốc 100 pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh sau 367 trận

Để so sánh, huyền thoại Ryan Giggs của Man Utd mất 367 trận mới đạt mốc 100 đường kiến tạo.

Tuy nhiên, lập kỉ lục thế giới Guinness không có gì xa lạ với Fabregas. Tháng 7/2017, anh từng cùng cựu tiền vệ của Liverpool là Jamie Redknapp giữ một kỉ lục về chuyền bóng.

Cesc Fabregas được vinh danh vào kỷ lục Guinness nhờ kỳ tích ở giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.

Sách kỉ lục thế giới Guinness năm 2019

Cũng trong sách kỉ lục thế giới Guinness năm 2019 còn ghi nhận các kỉ lục của Mohamed Salah (số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh - 32, và số trận đấu ghi bàn hiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh - 24) và Harry Kane (số bàn thắng ghi được nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh trong một năm - 39 và số hat-trick nhiều nhất Ngoại hạng Anh trong một năm - 6)…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm