Thống kê thú vị của Lukaku - Rashford sẽ khiến HLV Mourinho xáo trộn đội hình Man Utd?

thứ sáu 17-8-2018 16:25:44 +07:00 0 bình luận
Man Utd sẽ gặp Brighton vào Chủ nhật này và có lý do để giải thích tại sao HLV Mourinho cần phải xáo trộn hàng công bằng cách xếp bộ đôi Lukaku - Rashford trên sân.

Man Utd sẽ gặp Brighton vào Chủ nhật này và có lý do để giải thích tại sao HLV Mourinho cần phải xáo trộn hàng công bằng cách xếp bộ đôi Lukaku - Rashford trên sân.

Man Utd đã phải khá chật vật mới thắng được Leicester ở vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh với 2 bàn của Paul Pogba và Luke Shaw. 

Đây cũng là một trong những lý do khiến HLV Jose Mourinho tính đến khả năng thay đổi hàng công khi đến làm khách Brighton vào Chủ nhật này.

Thống kê thú vị của Lukaku - Rashford sẽ khiến HLV Mourinho xáo trộn đội hình Man Utd? - Ảnh 1.

Hàng công Man Utd với Sanchez đã không tỏa sáng trước Leicester

Trước Leicester, Mourinho đã sử dụng bộ ba Juan Mata, Marcus Rashford, Alexis Sanchez. 

Trong khi đó, chân sút số một mùa trước là Romelu Lukaku chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong hơn 20 phút cuối, thay cho Rashford.


Cuối tuần này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có lý do để xếp cả Lukaku lẫn Rashford trong đội hình xuất phát. 

Đấy không chỉ vì Lukaku đã hoàn toàn sẵn sàng sau kỳ nghỉ mà còn bởi hiệu quả của anh và đồng đội trẻ trong những màn khởi động mùa giải mới.

Thống kê thú vị của Lukaku - Rashford sẽ khiến HLV Mourinho xáo trộn đội hình Man Utd? - Ảnh 5.

Cả Rashford và Lukaku đều ghi bàn tốt ở màn khởi đầu mùa giải

Thống kê chỉ ra rằng, Rashford đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở 5 trận đầu tiên tại Premier League 5 mùa gần đây.

Rashford ghi được 4 bàn với trung bình 115 phút mỗi pha lập công. Trong khi đó, còn số này của Lukaku là 14 bàn và 119 phút.


Thống kê thú vị của Lukaku - Rashford sẽ khiến HLV Mourinho xáo trộn đội hình Man Utd? - Ảnh 7.

Rõ ràng, cả Lukaku lẫn Rashford đều khởi đầu mùa giải rất sung mãn và nó mang tính liên tục. Việc xếp bộ đôi này đá chính trước Brighton hoàn toàn hợp lý khi Mourinho cần phải tận dụng tối đa hỏa lực tấn công có trong tay.

Trên thực tế, hiệu suất khởi đầu mùa giải của Rashford chỉ xếp sau Sergio Aguero (103 phút), Callum Wilson (111), trong khi Lukaku đứng thứ 5, sau Olivier Giroud (118).


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm