Thống kê kinh ngạc từ "quả đấm sắt phòng thủ" của Liverpool khiến đối thủ khiếp sợ

thứ năm 23-8-2018 6:00:25 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã toàn thắng 2 vòng đầu, ghi 6 bàn, nhưng những thống kê kinh ngạc từ "quả đấm sắt phòng thủ" của đội bóng áo đỏ mới khiến các đối thủ khiếp sợ, ngoài việc phải chống đỡ những Salah hay Mane.

Liverpool đã toàn thắng 2 vòng đầu, ghi 6 bàn, nhưng những thống kê kinh ngạc từ "quả đấm sắt phòng thủ" của đội bóng áo đỏ mới khiến các đối thủ khiếp sợ, ngoài việc phải chống đỡ những Salah hay Mane.

Sau trận thắng Crystal Palace, HLV Jurgen Klopp yên tâm về hàng phòng ngự nhưng không hài lòng đối với những gì mà hàng công thể hiện.

Mặc dù Liverpool chỉ có tổng cộng 4 cơ hội rõ ràng tại Selhurst Park, đó vẫn là thông số đáng khích lệ, dựa vào lý do dưới đây.

Thống kê kinh ngạc từ quả đấm sắt phòng thủ của Liverpool khiến đối thủ khiếp sợ - Ảnh 1.

Liverpool toàn thắng sau 2 vòng đấu

Lần cuối cùng Palace cho phép một đội khách tạo ra 4 cơ hội rõ ràng trong một trận đấu tại Premier League là vào tháng 10/2015. 

Trong 3 năm qua, một đội khách có ít nhất 4 cơ hội lớn chỉ đạt tỷ lệ 8,5% ở tất cả các trận đấu giải Ngoại hạng.

Về khía cạnh phòng ngự, đó là một câu chuyện tương tự. Đầu tiên phải nói rằng, Palace không có cơ hội rõ ràng nào cho mình trước Liverpool. Dựa vào những gì xảy ra gần đây với Liverpool, điều này là tương đối hiếm.

Thống kê kinh ngạc từ quả đấm sắt phòng thủ của Liverpool khiến đối thủ khiếp sợ - Ảnh 3.

Gomez ngăn chặn thành công Palace ghi bàn

Kể từ mùa hè năm 2015, Liverpool đã chơi 58 trận sân khách tại Premier League. Chiến vừa qua chỉ là lần thứ 14 họ giữ sạch lưới mà không chịu bất kỳ cơ hội ghi bàn rõ ràng nào.

Liverpool không cho phép đội chủ nhà có nhiều cú sút. Palace chỉ có 8 cú sút hướng về thủ môn Alisson, gồm 3 trúng khung thành. Đây mới chỉ là lần thứ 8 trong 3 năm qua họ đã có ít hơn 9 cú sút trong một trận đấu trên sân nhà.

Thống kê kinh ngạc từ quả đấm sắt phòng thủ của Liverpool khiến đối thủ khiếp sợ - Ảnh 5.

Klopp đang rất hài lòng với hàng thủ

Vậy làm thế nào mà Liverpool ngăn được Palace gây ra nhiều mối đe dọa cho khung thành của mình? Số liệu thống kê trận đấu cho thấy The Kop đã chuyển đổi và làm việc chăm chỉ thế nào.

Thống kê kinh ngạc từ quả đấm sắt phòng thủ của Liverpool khiến đối thủ khiếp sợ - Ảnh 6.

Trước Palace, Liverpool thực hiện các hành động phòng ngự nhiều hơn

Theo nguyên tắc chung, đội kiểm soát bóng ít hơn sẽ tạo ra nhiều hành động phòng ngự hơn. Bạn chỉ có thể giành lại bóng khi không có nó.

Tuy nhiên, tại Palace, Liverpool đã kiểm soát bóng 63%, nhưng thực nhiều hơn 7 pha tắc bóng, 13 lần thu hồi bóng và chỉ có ít hơn 1 pha đánh chặn so với đội chủ nhà.

Trong khi Virgil van Dijk đáng nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của mình thì Trent Alexander-Arnold cũng cần được nhắc tới.

Thống kê kinh ngạc từ quả đấm sắt phòng thủ của Liverpool khiến đối thủ khiếp sợ - Ảnh 8.

Alexander-Arnold ngăn cản thành công Zaha

Hậu vệ cánh phải này thực hiện 13 pha thu hồi bóng, trong khi không ai khác có nhiều hơn 9, đồng thời anh cũng là người đánh chặn nhiều nhất cho đội khách và là cầu thủ duy nhất của Liverpool chặn được một cú sút từ Palace.

Thống kê kinh ngạc từ quả đấm sắt phòng thủ của Liverpool khiến đối thủ khiếp sợ - Ảnh 9.

Các hậu vệ, thủ môn được Klopp đưa về đang giúp xây dựng hệ thống phòng thủ vững chắc cho The Kop

Từ tất cả những dữ liệu ấy, Klopp có lý do để tự hào về những nỗ lực phòng ngự của mình và chứng minh cho sự cải thiện xuất sắc về nhiệm vụ này theo thời gian.


Highlights trận Palace 0-2 Liverpool


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm