Thống kê khó tin chỉ ra Alisson ảnh hưởng tới lối chơi của Liverpool như thế nào?

thứ ba 28-8-2018 7:56:00 +07:00 0 bình luận
Cập bến Anfield với mức giá kỷ lục cho một thủ môn, Alisson Becker đang dần chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng đến từng xu bằng màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ.

Cập bến Anfield với mức giá kỷ lục cho một thủ môn, Alisson Becker đang dần chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng đến từng xu bằng màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ.

Liverpool đang khởi đầu mùa giải mới không thể hưng phấn hơn khi toàn thắng cả 3 trận đầu tiên của mùa giải mà không để lọt lưới bất cứ bàn thua nào và đang dẫn đầu trên BXH.

Thống kê khó tin chỉ ra Alisson ảnh hưởng tới lối chơi của Liverpool như thế nào? - Ảnh 1.

Liverpool toàn thắng 3 trận đầu mùa

Đáng chú ý đây mới là lần thứ 4 trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Liverpool mới có khởi đầu tốt như vậy sau 3 mùa giải trước đó vào các năm 1993/94, 1994/95 và 2013/14.

Đóng góp vào thành công đó, bên cạnh sự xuất sắc của những công thần như Mane - Salah - Firmino, chúng ta không thể không nhắc đến màn trình diễn chói sáng của các tân binh, đặc biệt là vị trí thủ môn của Alisson Becker.

Thống kê khó tin chỉ ra Alisson ảnh hưởng tới lối chơi của Liverpool như thế nào? - Ảnh 3.

Alisson cực chắc chắn trong khung gỗ

Cập bến Anfield với mức giá kỷ lục, nhưng chỉ sau 3 trận đấu chính thức, thủ thành người Brazil đã chứng tỏ mình đáng giá đến từng xu khi đóng góp rất lớn vào lối chơi và thành công chung của Liverpool.

Điều đó được thể hiện rõ nhất ở trận đấu với Brighton cuối tuần qua khi anh là người trực tiếp giúp Liverpool không đánh rơi 2 điểm bằng pha cản phá xuất sắc cú sút của Pascal Gross ở phút 89.

Đây chính là điểm giúp Alisson tạo nên sự khác biệt với 2 thủ môn trước của Liverpool là Mignolet hay Karius.

Thống kê cho thấy trong cả cả mùa giải trước, Karius và Mignolet chỉ có 11 pha cứu thua khi đối mặt những cơ hội mười mươi đối thủ tạo ra, nhưng không lần nào trực tiếp cứu lại điểm số cho Liverpool.

Thống kê khó tin chỉ ra Alisson ảnh hưởng tới lối chơi của Liverpool như thế nào? - Ảnh 6.

Cả Mignolet và Karius đều mắc sai lầm những thời khắc quan trọng

Còn lại, bộ đôi thủ môn này để thủng lưới tới 66% trên tổng số những lần đối mặt với các cơ hội rõ ràng của đối thủ. Thực tế cũng cho thấy, cả 2 cầu thủ này đều mắc lỗi trong những thời khắc quan trọng nhất.

Ở trận gặp Brighton, tỉ lệ cứu thua của Alisson đạt 100% khi anh cản phá mọi pha dứt điểm từ các chân sút Brighton để đảm bảo tỉ số sít sao 1-0 cho The Kop.

Thống kê khó tin chỉ ra Alisson ảnh hưởng tới lối chơi của Liverpool như thế nào? - Ảnh 7.

Alisson phát động tấn công rất tốt

Không những vậy, anh còn hỗ trợ tấn công cực tốt bằng những pha phát động tấn công chuẩn xác lên cho tuyến trên. Thống kê cho thấy, tỉ lệ chuyền chính xác của Alisson lên tới 81,3%.

Trong số đó, 56,3% số đường chuyền mà Alisson thực hiện hướng lên phía trên. Chính những pha phất bóng dài chuẩn xác này đã giúp những pha tấn công của Liverpool được triển khai nhanh hơn và trực diện hơn rất nhiều.

Từ đó có thể thấy, BLĐ Liverpool đã đúng đắn như thế nào khi chi đậm để có được 1 "người gác đền" toàn năng như Alisson.

Alisson xử lý ngẫu hứng đánh lừa cầu thủ Brighton

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm