Thống kê của Alisson với Liverpool chỉ ra nhiệm vụ nặng nề cho Adrian

Hoàng Hà
thứ năm 15-8-2019 10:29:00 +07:00 0 bình luận
Việc Liverpool không có thủ môn Alisson trong vài tuần do chấn thương bắp chân đã chỉ ra nhiệm vụ nặng nề cho người thay thế là Adrian.

Trong khi Adrian đến miễn phí từ West Ham sẽ lấp vào chỗ trống trước khung thành Liverpool, việc đi sâu vào các số liệu thống kê của Alisson từ mùa giải trước cho thấy đội bóng nhớ anh đến mức nào.

Hiện diện trong mọi trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa 2018/19, Alisson giữ sạch lưới 21 trong 38 trận, đứng đầu danh sách trước cả Ederson của Man City. Việc chỉ nhận 22 bàn thua cũng là con số thấp nhất so với bất kỳ thủ môn nào ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Thống kê của Alisson với Liverpool chỉ ra nhiệm vụ nặng nề cho Adrian
Alisson với những thống kê nổi bật cùng Liverpool

Trong 38 trận đấu đó, Alisson phải đối mặt với 96 cú sút trúng đích và đạt tỷ lệ cứu thua 77,1%, cao hơn mọi thủ môn tại Premier League.

Nhưng ngoài nhiệm vụ chính đó, khả năng phân phối bóng của Alisson cũng rất quan trọng trong việc giúp Liverpool thúc đẩy các cuộc tấn công.

Anh đã thực hiện tổng cộng 1.076 đường chuyền, trong đó 864 đến đích dự định với tỷ lệ thành công 80,3%. Chỉ có Kepa Arrizabalaga và Ederson của Chelsea có độ chính xác cao hơn về khía cạnh này.

Thống kê của Alisson với Liverpool chỉ ra nhiệm vụ nặng nề cho Adrian
Adrian bắt thay Alisson ở Siêu Cúp châu Âu

Ít ai nghi ngờ khi Van Dijk mô tả Alisson là “thủ môn hay nhất thế giới hiện tại” và đặt câu hỏi tại sao anh không được đưa vào danh sách rút gọn 10 người của FIFA cho giải thưởng The Best.

Alisson chính là mẫu thủ môn mà Van Dijk muốn có ở phía sau và họ đã làm việc tuyệt vời cùng nhau trong một mùa giải đáng nhớ cho Liverpool.

Thống kê chỉ ra rằng, những nỗ lực của Alisson đã giúp Liverpool tăng thêm 13,5 điểm mùa trước, giúp cuộc đua vô địch kéo dài đến vòng cuối cùng.

Thống kê của Alisson với Liverpool chỉ ra nhiệm vụ nặng nề cho Adrian
Adrian sẽ bắt chính cho Liverpool nhiều trận tới

Về phần mình, trong 125 lần ra sân cho West Ham, Adrian đạt tỷ lệ cứu thua 72%. Nhưng độ chính xác trong phân phối bóng của anh dưới mức 50%, khá thấp so với 80,3% của Alisson và anh có thể mất thời gian để làm quen với cách chơi mới.

Dù sao, màn trình diễn khá xuất sắc trong trận Siêu Cúp châu Âu sẽ giúp Adrian có thêm sự tự tin để lấp đầy khoảng trống mà Alisson để lại ở những trận phía trước.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm