Thống kê chứng minh Arsenal sở hữu ngọc quý Ceballos xuất sắc hơn bom tấn Tottenham

Nguyễn Nam
thứ tư 24-7-2019 9:15:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù bị coi là người thừa ở Real Madrid nhưng Dani Ceballos vẫn khiến người ta phải trầm trồ với những thống kê ấn tượng và hứa hẹn sẽ trở thành viên ngọc quý ở Arsenal.

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Arsenal cũng chuẩn bị đón thành công tân binh thứ 2 ở phiên chợ hè sau khi đạt thỏa thuận mượn tiền vệ Dani Ceballos từ Real Madrid trong một mùa giải.

Cầu thủ người TBN hứa hẹn sẽ trở thành người thay thế xứng đáng vị trí của Aaron Ramsey sau khi ngôi sao người Xứ Wales chuyển tới Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thống kê chứng minh Arsenal sở hữu ngọc quý Ceballos xuất sắc hơn bom tấn Tottenham
Ceballos chuẩn bị gia nhập Arsenal

Mặc dù vụ chiêu mộ Ceballos không đình đám như cách Tottenham đã làm với bom tấn Tanguy Ndombele hay sắp tới đây là Giovani Lo Celso nhưng người Arsenal cũng có lý do để tin rằng tiền vệ người TBN thậm chí còn xuất sắc hơn cả 2 ngôi sao của đại kình địch.

Các thống kê từ Opta cho thấy Ceballos tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Lo Celso hay Ndombele ở khâu chuyền bóng và phòng ngự dù ra sân ít hơn hẳn ở giải VĐQG mùa giải trước.

Cụ thể, cầu thủ người TBN tạo ra tới 24 cơ hội ăn bàn, đạt tỉ lệ 1,7 lần/trận, tung ra tổng cộng 940/1015 đường chuyền thành công (trung bình 73 lần/trận, thành công 68) và đặc biệt là tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92,6%, ăn đứt Ndombele (89,1%) hay Lo Celso (83,1%).

Thống kê chứng minh Arsenal sở hữu ngọc quý Ceballos xuất sắc hơn bom tấn Tottenham
Thống kê so sánh Ceballos với Lo Celso và Ndombele

Chưa dừng lại ở đó, Ceballos cũng vượt mặt cả Lo Celso và Ndombele ở khoản tắc bóng và hỗ trợ phòng ngự. Minh chứng là cầu thủ này tung ra tổng cộng 32 pha tắc bóng, trung bình 2,3 lần/trận, 21 lần tắc bóng thành công (1,5 lần/trận) và đạt tỉ lệ tắc bóng chính xác lên tới 65,5%.

Điều duy nhất mà Ceballos tỏ ra thua kém so với 2 người đồng nghiệp là ở khoản rê dắt bóng. Cầu thủ người TBN thường rất ít khi dẫn bóng qua người đối thủ khi chỉ có 34 lần làm điều này và tỉ lệ thành công chỉ dừng ở mức 41,2%.

Thống kê chứng minh Arsenal sở hữu ngọc quý Ceballos xuất sắc hơn bom tấn Tottenham
Ceballos hoàn toàn phù hợp với lối chơi mà HLV Emery áp dụng cho Arsenal

Con số này là khá khiêm tốn so với 117 lần rê dắt bóng (thành công 63, đạt tỉ lệ thành công 53.8%) của Lo Celso, hay 92 lần (thành công 63, đạt tỉ lệ thành công 68,5%) của Ndombele.

Tuy vậy điểm yếu này có lẽ cũng không ảnh hưởng quá nhiều khi anh thi đấu trong hệ thống pressing đề cao tính tập thể của HLV Unai Emery. Đây hứa hẹn sẽ là một sự bổ sung vô cùng chất lượng cho Arsenal mùa tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm