Thống kê chỉ ra Pogba sẽ là chìa khóa giúp Man Utd nghiền nát Arsenal

thứ bảy 28-4-2018 11:41:15 +07:00 0 bình luận
Bất chấp phong độ thất thường, Paul Pogba vẫn là cái tên được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd đánh bại Arsenal trong trận đấu đáng nhớ của HLV Wenger tối nay.

>>> Video: Những bàn thắng đẹp nhất đại chiến MU - Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger

>>> Man Utd hoàn thiện đội hình mùa tới bằng kế hoạch 120 triệu bảng

Bất chấp phong độ thất thường, Paul Pogba vẫn là cái tên được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd đánh bại Arsenal trong trận đấu đáng nhớ của HLV Wenger tối nay.

Phong độ lúc lên lúc xuống của Pogba vẫn là chủ đề nóng trong thời gian gần đây. Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu với Arsenal, Pogba cũng đã có những phát biểu để lý giải vấn đề này:

HÌnh ảnh: Pogba thể hiện phong độ thất thường thời gian gần đây
Pogba thể hiện phong độ thất thường thời gian gần đây

"Thật nực cười vì họ không đánh giá tôi với tiêu chí của tiền vệ trung tâm. Sự thật là họ luôn nhìn vào số lượng bàn thắng và kiến tạo để đưa ra nhận xét.

Tôi có thể tạo ra trận đấu xuất sắc, nhưng nếu không ghi bàn hoặc kiến tạo cho các đồng đội, họ sẽ la ó. Đây là chuyện hết sức bình thường. Giả sử có tiền vệ khác tại giải đấu này làm điều như tôi, họ lại tung hô hết mực và có thể là cầu thủ hay nhất trận", Pogba chia sẻ.

Hình ảnh: Thành tích kiến tạo của Pogba qua từng mùa
Thành tích kiến tạo của Pogba qua từng mùa

Sự ấm ức của Pogba không phải là không có cơ sở khi những con số thống kê của anh trong mùa giải năm nay thực sự không tệ chút nào. Tính tới lúc này, Pogba đã có tổng cộng 12 pha kiến tạo tính trên tất cả các đấu trường, nhiều gấp đôi so với mùa trước.

Con số này cũng chỉ kém thành tích tốt nhất của anh vào mùa giải 2015/2016 đúng 2 đường kiến thiết thành bàn. Sau Di Maria mùa giải 2014/2015, mãi tới bây giờ MU mới lại có một cầu thủ thực hiện trên 10 đường kiến tạo ở giải NHA.

Hình ảnh: Thống kê trung bình trận của Pogba
Thống kê trung bình trận của Pogba

Những thống kê trung bình trận của Pogba cũng không tệ khi anh luôn đạt tỉ lệ chuyền bóng rất cao 85%, tỉ lệ chuyền bóng bên phần sân đối phương 82%, tạo ra 1,4 cơ hội mỗi trận.

Thành tích trước các đội Top 6 của tiền vệ người Pháp cũng đã được cải thiện đáng kể ở mùa giải năm nay khi anh đã ghi 2 bàn và tạo ra 2 đường kiến tạo khi đối đầu với những đối thủ trong nhóm này.

HÌnh ảnh: Thống kê Pobga với các đội top 6
Thống kê Pobga với các đội top 6

Nó bao gồm cú đúp bàn thắng vào lưới Man City và cú đúp kiến tạo vào lưới Arsenal ở lượt đi mùa giải năm nay. Mới nhất chính là pha kiến tạo mở ra cú lội ngược dòng thành công trước Tottenham cách đây 1 tuần.

Video: Highlight Arsenal - Man Utd vòng 15 giải NHA

Pogba hoàn toàn có thể lặp lại điều đó trong trận đấu tối mai với Arsenal khi phong độ của anh đang dần được cải thiện sau quãng thời gian sa sút vừa qua.

Trong 5 trận đấu gần nhất, Pogba luôn đạt tỉ lệ chuyền bóng rất cao 88%, tỉ lệ chuyền bóng bên phần sân đối phương 85%, tạo ra 1,6 cơ hội/trận, sút trúng đích 1,2 lần/trận, và đạt hiệu suất kiến tạo 102 phút/lần.

HÌnh ảnh: Phong độ đang lên cao, Pogba có thể sẽ lặp lại màn trình diễn phi thường trước Pháo thủ
Phong độ đang lên cao, Pogba có thể sẽ lặp lại màn trình diễn phi thường trước Pháo thủ

Những con số không biết nói dối. Vậy nên, NHM Man Utd hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Pogba sẽ tỏa sáng giúp Quỷ đỏ đánh bại Arsenal qua đó giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm