Thống kê chỉ ra Ozil hay Eriksen sẽ bùng nổ ở đại chiến Arsenal - Tottenham?

chủ nhật 2-12-2018 8:07:03 +07:00 0 bình luận
Cùng đóng vai trò bộ não trong lối chơi của Arsenal và Tottenham, những màn trình diễn của Mesut Oezil và Christian Eriksen sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của Arsenal và Tottenham ở trận derby Bắc London diễn ra vào đêm nay.

Cùng đóng vai trò bộ não trong lối chơi của Arsenal và Tottenham, những màn trình diễn của Mesut Oezil và Christian Eriksen sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của Arsenal và Tottenham ở trận derby Bắc London diễn ra vào đêm nay.

 

Eriksen vừa tỏa sáng giúp Tottenham chiến thắng Chelsea và Inter Milan. Cầu thủ người Đan Mạch đã tạo ra 7 cơ hội ghi bàn, bao gồm 2 lần được chuyển hóa thành những đường kiến tạo cho Dele Alli và Harry Kane ở chiến thắng 3-1 trước Chelsea.

Sau đó, Eriksen đã trực tiếp ghi bàn giúp Tottenham giành chiến thắng quan trọng trước Inter Milan để giành quyền tự quyết tấm vé đi tiếp ở vòng bảng Champions League.

Trong khi đó, Mesut Oezil đã nghỉ 2 trận đấu gần nhất của Arsenal gặp Bournemouth và Vorskla Poltava vì lý do kỹ thuật.

Thực tế, Mesut Ozil vẫn đang phải loay hoay tìm cách trở thành ông chủ trong lối chơi của Arsenal dưới thời HLV Unai Emery, trong khi Eriksen vẫn  duy trì phong độ ổn định ở Tottenham trong bao năm qua dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino.

Vậy Oezil, hay Eriksen đã thi đấu tốt hơn ở Premier League, nếu chỉ xét trên số liệu thống kê về thành tích cá nhân của 2 cầu thủ?

Thống kê chỉ ra Ozil hay Eriksen sẽ bùng nổ ở đại chiến Arsenal - Tottenham? - Ảnh 3.

Mesut Oezil vẫn chưa có phong độ tốt nhất dưới thời HLV Unai Emery

Khả năng sáng tạo

Kể từ đầu mùa giải 2016/17 đến nay, Christian Eriksen chỉ mất 151 phút để tham gia vào 1 bàn thắng của Tottenham, trong khi Mesut Oezil cần đến 177 phút mới làm được điều tương tự.

Tuy nhiên, thành tích của Oezil đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khả năng dứt điểm của các đồng đội ở Arsenal. Thực tế, nhạc trưởng người Đức đã tạo ra cơ hội ghi bàn trung bình mỗi trận cao hơn Eriksen (3,15 so với 2,89), đặc biệt là thành tích ở những tình huống bóng sống đạt 2,45 so với 1,95 của Eriksen.

Thống kê chỉ ra Ozil hay Eriksen sẽ bùng nổ ở đại chiến Arsenal - Tottenham? - Ảnh 5.

Eriksen vẫn là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Tottenham của HLV Mauricio Pochettino

Nhưng ngôi sao Tottenham lại nhỉnh hơn về số lượng cơ hội ghi bàn rõ rệt, trung bình 0,42 lần/trận so với 0,37 lần/trận của Oezil.

Sức mạnh và độ bền

HLV Unai Emery đã cho Mesut Oezil nghỉ trận gặp Bournemouth nhằm chuẩn bị thể lực tốt nhất chặng Tourmalet dịp cuối năm và đầu năm Mới, bắt đầu từ trận gặp Tottenham vào đêm nay.

Thống kê chỉ ra Ozil hay Eriksen sẽ bùng nổ ở đại chiến Arsenal - Tottenham? - Ảnh 6.

HLV Emery đã cho Oezil nghỉ ngơi để chuẩn bị cho giai đoạn Tourmalet khắc nghiệt

Ở giải Ngoại hạng mùa nay, Mesut Oezil đã di chuyển trung bình 10,3 km/trận, kém xa so với thành tích 12,6km/trận của Eriksen. Câu chuyện này không có gì bất ngờ khi Mesut Oezil vốn không sở hữu nền tảng thể lực, sức mạnh và độ bền tốt như phần lớn cầu thủ cao lớn ở giải Ngoại hạng.

Khả năng hỗ trợ phòng ngự

Không chỉ hoạt động năng nổ hơn Oezil, Eriksen cũng tham gia hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn đồng nghiệp bên phía Arsenal.

Thống kê chỉ ra Ozil hay Eriksen sẽ bùng nổ ở đại chiến Arsenal - Tottenham? - Ảnh 8.

Eriksen đã tích cực hỗ trợ phòng ngự hơn Oezil

Cầu thủ người Đan Mạch tắc bóng nhiều hơn (1,34 so với 0,82),), đánh chặn nhiều hơn (0,76 so với 0,43) và chiến thắng khi tranh chấp tay đôi cũng nhiều hơn (3,29 so với 3,22) khi so sánh với Oezil ở giải Ngoại hạng, kể từ tháng 8/2016.

Thống kê bóng đá vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19: Arsenal - Tottenham

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm