Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới

thứ hai 7-5-2018 10:42:53 +07:00 0 bình luận
Man Utd dưới thời Jose Mourinho đang có bước chuyển mình mà những con số thống kê chỉ ra rằng Quỷ đỏ có thể lật đổ Man City để vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới.

Lại thêm một mùa giải nữa MU thất bại trong việc tìm đường trở lại ngôi vương giải NHA. Nhưng khác với những mùa trước, mùa giải năm nay chứng kiến nhiều sự thay đổi tích cực và nó hứa hẹn sẽ giúp họ lật đổ thành công Man City mùa tới.

Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới - Ảnh 1.

Dù không thể đăng quang ở giải NHA nhưng MU cũng đã cho thấy sự tiến bộ lớn

Khả năng kiếm điểm đã được cải thiện

Với 77 điểm sau 36 trận đã đấu, đây đang là mùa bóng mà Man Utd kiếm được số điểm nhiều nhất kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu hồi năm 2013.

Đây cũng là mùa giải mà Man Utd có thứ hạng cao nhất khi đang xếp thứ 2 trên BXH và nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa bóng ở vị trí này.

Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới - Ảnh 2.

MU đang xếp thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh

Với 2 trận còn lại trong tay, MU hoàn toàn có thể kết thúc với 83 điểm, gần bằng số điểm trung bình 87 dưới thời Sir Alex trong giai đoạn từ 2006-2013.

Trong quãng thời gian đó, với điểm số trung bình như vậy MU đã thu về tới 5 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Và nên nhớ rằng, Leicester mùa giải 2015/2016 thậm chí chỉ cần 81 điểm đã có thể lên ngôi vô địch.

Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới - Ảnh 3.

Leicester đã từng vô địch với chỉ 81 điểm kiếm được

Không những vậy, tỉ lệ chiến thắng mùa này của Man Utd còn cao hơn cả tỉ lệ giành thắng lợi trong mùa giải cuối cùng mà Sir Alex dẫn dắt MU: 69% so với 67%.

Tài năng của Mourinho

Mặc dù chưa đem về danh hiệu đúng như kỳ vọng nhưng không thể phủ nhận HLV Mourinho đã giúp Man Utd cải thiện rất nhiều, đặc biệt là tìm lại đẳng cấp của một ông lớn thực thụ.

Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới - Ảnh 4.

Mourinho đang làm rất tốt công việc tại MU

Man Utd dưới sự dẫn dắt của ông đã giành chiến thắng 6/10 trận đối đầu với các đối thủ trong nhóm Big Six ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Tỉ lệ chiến thắng trung bình của MU dưới thời Mourinho cũng rất cao ở mức 63%, thậm chí còn cao hơn với tỉ lệ trung bình của Sir Alex (60%).

Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới - Ảnh 5.

Thống kê chiến thắng của Mourinho thậm chí còn cao hơn cả thời Sir Alex

Và cần phải nhớ rằng, Mourinho đã từng chứng minh tài năng của mình bằng việc lật đổ sự thống trị tuyệt đối của Barcelona hoàn hảo do Pep dẫn dắt khi giúp Real Madrid vô địch La Ligamùa giải 2011-2012.

Lịch sử hoàn toàn có thể lặp lại mùa tới khi Man City dù mạnh nhưng vẫn chưa thể đạt tới sự toàn diện như Barcelona năm nào.

Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới - Ảnh 6.

Mourinho từng giúp Real hạ bệ Barca của Pep và điều này hoàn toàn có thể lặp lại ở MU

MU đang sở hữu một dàn hào thủ

Một lý do nữa khiến MU có thể tự tin cạnh tranh danh hiệu mùa tới đó là trong đội hình của họ đang có một loạt những ngôi sao đẳng cấp như Matic, De Gea, Pogba, Lukaku, Sanchez,... Tất cả họ đều đang có một mùa giải không hề tồi nếu xét trên phương diện cá nhân.

Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới - Ảnh 7.

MU đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng

Matic cho thấy sự ổn định tuyệt đối cả mùa, Lukaku có mùa giải đầu tiên không đến nỗi nào với 27 bàn/50 trận đã đấu, Sanchez và Pogba sau những tin đồn mâu thuẫn đang dần tạo được sợi dây liên kết, còn De Gea vẫn xuất sắc trong khung gỗ như thường lệ.

Một tín hiệu vui nữa là mùa này De Gea đã có tổng cộng 21 trận giữ sạch lưới tính trên tất cả các đấu trường, nhiều hơn bất cứ mùa giải nào mà anh từng chơi cho Man Utd.

Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới - Ảnh 8.

Hàng thủ dưới sự chỉ huy của De Gea cũng đã chơi tốt lên trông thấy

Điều đó cho thấy hàng thủ dưới thời Mourinho đã cải thiện rất nhiều và nó sẽ còn có thể tốt hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Nhất là khi Quỷ đỏ đang nhắm tới hàng loạt cái tên để tăng cường lực lượng ở phiên chợ hè. Những bản hợp đồng này nếu thành công chắc chắn sẽ giúp sức mạnh của đội chủ sân Old Trafford tăng lên rất nhiều và đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu.

Thống kê chỉ ra Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới - Ảnh 9.

Hàng loạt cầu thủ đẳng cấp đang được MU nhắm tới

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm