Thiên Tân Quanjian chốt mức lương kỷ lục thế giới cho Diego Costa

thứ năm 20-4-2017 15:36:03 +07:00 0 bình luận
Thiên Tân Quanjian vừa xác nhận họ sẽ trả Diego Costa mức lương cao nhất thế giới, 32 triệu bảng/mùa tương đương 620.000 bảng/tuần

Thiên Tân Quanjian vừa xác nhận họ sẽ trả Diego Costa mức lương cao nhất thế giới, 32 triệu bảng/mùa tương đương 620.000 bảng/tuần.

Tại Stamford Bridge, câu chuyện về tương lai của Diego Costa cũng nóng chẳng kém cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Cách đây ít giờ, Thiên Tân Quanjian "đổ thêm dầu vào lửa" khi tuyên bố họ sẽ biến tiền đạo người TBN trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Cụ thể, đội bóng tới từ Trung Quốc sẽ dốc hầu bao để trả Costa mức lương 620.000 bảng/tuần tương đương 32 triệu bảng/mùa. Mức đãi ngộ trên sẽ giúp tiền đạo người TBN vượt qua Carlos Tevez (615.000 bảng/tuần) để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Thiên Tân Quanjian chốt mức lương kỷ lục cho Diego Costa
Tevez đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới trong màu áo Thượng Hải Shenhua

Giới truyền thông tại Anh đưa tin, Chelsea đã chấp nhận để Costa ra đi bởi họ cũng thu về 90 triệu bảng cho thương vụ này. Hơn nữa, tiền đạo 28 tuổi cũng đang thể hiện phong độ hết sức kém cỏi trong thời gian gần đây.

Sau 12 trận gần nhất với 1.077 phút thi đấu, Costa chỉ có được 3 bàn thắng tương đương 359 phút/bàn. Sự sa sút của Costa là một trong những tác nhân khiến Chelsea thất thủ tại Old Trafford cách đây 5 ngày, bị Tottenham thu hẹp khoảng cách chỉ còn 4 điểm.

Thiên Tân Quanjian chốt mức lương kỷ lục cho Diego Costa
Diego Costa đang có phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây

Đây không phải lần đầu tiên tin đồn Costa tới Chinese Super League được bùng lên. Từ mùa Hè năm ngoái cho tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, cầu thủ người TBN đã 2 lần yêu cầu được ra đi. Costa khi ấy còn tiết lộ anh đang dành thời gian rảnh để học tiếng Trung Quốc.

Tuy nhiên, Conte ra sức níu kéo khiến anh nổi nóng và không thèm nhìn mặt ông thầy người Italia. Chiến lược gia 47 tuổi cũng đã mệt mỏi với việc giữ chân một cầu thủ không còn toàn tâm toàn ý với đội bóng. Conte mới đây đã tìm kiếm những cái tên để thay thế cho Costa như Morata hay Lukaku.

Thiên Tân Quanjian chốt mức lương kỷ lục cho Diego Costa
Morata và Lukaku, ai sẽ tới Stamford Bridge để thay thế Diego Costa?

Trong khi Lukaku tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Everton để tìm kiếm một đội bóng có tham vọng thì Morata thậm chí còn tiết lộ anh rất hứng thú với việc thi đấu tại Stamford Bridge. 

Mới đây, The Blues còn đặt cái tên Alexis Sanchez vào tầm ngắm. Tiền đạo người Chile mặc dù được Arsenal đồng ý mức lương 300.000 bảng/tuần nhưng vẫn không muốn ở lại Emirates.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm