Thắng Newcastle, Mourinho tạm gạt lo lắng để tự hào vì vượt Sir Alex Ferguson?

chủ nhật 7-10-2018 9:01:22 +07:00 0 bình luận
Với thắng lợi kịch tính trước Newcaslte, HLV Mourinho không chỉ cứu được chiếc ghế của mình mà ông còn tạm thời vượt qua Sir Alex để dẫn đầu thống kê này.

Với thắng lợi kịch tính trước Newcaslte, HLV Mourinho không chỉ cứu được chiếc ghế của mình mà ông còn tạm thời vượt qua Sir Alex để dẫn đầu thống kê này.

Giữa lúc niềm tin đang xuống đến mức thấp nhất, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã khiến tất cả phải bất ngờ khi lội ngược dòng thần kỳ để giành chiến thắng 3-2 trước Newcastle vào tối qua.

Thắng Newcastle, Mourinho tạm gạt lo lắng để tự hào vì vượt Sir Alex Ferguson? - Ảnh 1.

Man Utd ngược dòng thần kỳ

HLV Mourinho, người tưởng chừng đã đứng trên bờ vực sa thải đã tỏa sáng trên băng ghế chỉ đạo khi đưa ra những quyết định thay người cực kỳ hợp lý để giúp Quỷ đỏ xoay chuyển tình thế trong hiệp 2.

Juan Mata, Alexis Sanchez và Maroune Fellaini sau khi được tung vào sân đều phát huy hiệu quả. Thậm chí 2 trong số đó còn trực tiếp mang về bàn thắng giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng thành công.

Thắng Newcastle, Mourinho tạm gạt lo lắng để tự hào vì vượt Sir Alex Ferguson? - Ảnh 3.

Sanchez ấn định chiến thắng cho MU

Đó là còn chưa kể đến quyết định táo bạo khi đẩy Pogba lùi xuống đá trung vệ để phát động tấn công ngay từ tuyến dưới.

Tất cả những sự chỉ đạo sáng suốt đó không chỉ giúp Man Utd phần nào thoát ra khỏi khủng hoảng mà còn giải tỏa áp lực cho chính ông sau những ngày sóng gió vừa qua.

Thắng Newcastle, Mourinho tạm gạt lo lắng để tự hào vì vượt Sir Alex Ferguson? - Ảnh 4.

HLV Mourinho cởi bỏ được không ít áp lực

Không nhưng vậy, chiến thắng thứ 79 sau 131 trận dẫn dắt Man Utd cũng giúp Mourinho trở thành HLV có tỷ lệ chiến thắng cao nhất lịch sử Quỷ đỏ với 60,3%.

"Người đặc biệt" thậm chí còn vượt qua cả Sir Alex Ferguson với thành tích 60,1% và bỏ xa người xếp thứ 3 là Ernest Mangnall với 54,1% tỷ lệ chiến thắng.

Thắng Newcastle, Mourinho tạm gạt lo lắng để tự hào vì vượt Sir Alex Ferguson? - Ảnh 6.

Mourinho dẫn đầu về tỉ lệ chiến thắng

Dẫu vậy, đây chỉ là một thống kê mang tính tương đối bởi Sir Alex đã có tới 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ với tổng cộng 1.500 trận đấu. Ngay cả Ernest Mangnall cũng có 9 năm làm việc tại Old Trafford, gấp 3 lần Mourinho hiện tại.

Quan trọng hơn cả chính là danh hiệu khi Sir Alex đã mang về phòng truyền thống của Quỷ đỏ 13 chiếc cúp Ngoại hạng Anh, 2 cúp bạc Champions League và vô số danh hiệu lớn nhỏ khác.

Thắng Newcastle, Mourinho tạm gạt lo lắng để tự hào vì vượt Sir Alex Ferguson? - Ảnh 7.

Danh hiệu là thứ Mourinho vẫn chưa làm được như Sir Alex

Ernest Mangnall cũng là người mang về 2 chiếc cúp Firrts Division đầu tiên để đưa Man Utd bước ra ánh sang ở những năm đầu thập niên 90.

Vậy nên con số thống kê này chỉ là niềm an ủi tinh thần nho nhỏ với cá nhân Mourinho và ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn được đứng vào hàng ngũ những HLV vĩ đại nhất lịch sử Man Utd.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm