Tại sao Unai Emery chỉ thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 cho Arsenal trong 45 phút?

thứ bảy 6-10-2018 2:12:04 +07:00 0 bình luận
Đè bẹp Qarabag 3-0 ở vòng bảng Europa League hồi giữa tuần, Unai Emery không chỉ thay đổi 9 vị trí mà còn chuyển sang sơ đồ 3-4-3 lần đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Đè bẹp Qarabag 3-0 ở vòng bảng Europa League hồi giữa tuần, Unai Emery không chỉ thay đổi 9 vị trí mà còn chuyển sang sơ đồ 3-4-3 lần đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Có điều, việc thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 chỉ diễn ra trong 45 phút và tất cả đang tự hỏi tại sao lại ngắn ngủi như vậy?

Thống kê thú vị trận Qarabag - Arsenal

Từ đầu mùa giải đến trận gặp Qarabag, Arsenal luôn chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Vì thế, chuyển sang 3-4-3 có thể chỉ là quyết định mang tính thử nghiệm của HLV người Tây Ban Nha.

Ban đầu, Arsenal cho thấy họ thích nghi tốt với sơ đồ này. Tuy vậy, bất chấp việc Sokratis Papastathopoulos mở tỉ số từ rất sớm, ở những tình huống Sead Kolasinac dâng cao, khoảng trống phía sau cầu thủ người Bosnia lại phơi bày.

Tại sao Unai Emery chỉ thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 cho Arsenal trong 45 phút? - Ảnh 2.

Kolasinac chưa cho thấy sự chắc chắn.

Và Qarabag liên tục tấn công vào phía sau Kolasinac và Nacho Monreal. Nếu Bernd Leno không có hai pha cứu thua xuất sắc, cục diện trận đấu có thể đã khác, thay vì Arsenal vẫn dẫn 1-0 đến giờ nghỉ.

Đó là lí do giải thích tại sao Emery quay về với sơ đồ 4-2-3-1 khi ông đưa Lucas Torreira vào thay Monreal trong hiệp 2. Và trong thời điểm hàng thủ được củng cố, đội khách đã có thêm 2 bàn thắng nữa từ Emile Smith Rowe và Matteo Guendouzi.

Tại sao Unai Emery chỉ thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 cho Arsenal trong 45 phút? - Ảnh 4.

Smith Rowe ghi bàn cho Arsenal

Mặc dù thế, thắng 3-0 không có nghĩa Emery sẽ tiếp tục thử nghiệm một lần nữa trong chuyến hành quân tới Bồ Đào Nha vào 3 tuần nữa. Thậm chí, họ có thể không dùng tới 3-4-3, đặc biệt khi đã thắng 8 trận liên tiếp cùng sơ đồ 4-2-3-1 cho tới nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm