Tại sao Sarri có thể giải quyết bài toán ghi bàn cho Chelsea mà không cần… tiền đạo?

thứ ba 18-12-2018 8:57:53 +07:00 0 bình luận
Để giải quyết bài toán ghi bàn cho Chelsea, HLV Maurizio Sarri đang chứng minh rằng, ông có thể không cần đến các… tiền đạo.

Để giải quyết bài toán ghi bàn cho Chelsea, HLV Maurizio Sarri đang chứng minh rằng, ông có thể không cần đến các… tiền đạo.

Cả Alvaro Morata và Olivier Giroud đều bị "bỏ rơi" trong 2 trận đấu gần đây. Đấy cũng là khi Eden Hazard được Maurizio Sarri xếp chơi số 9 ảo.

Tại sao Sarri có thể giải quyết bài toán ghi bàn cho Chelsea mà không cần… tiền đạo? - Ảnh 1.

Bộ ba Hazard, Pedro và Willian đều tham gia trực tiếp vào các bàn trước Brighton

Dưới thời Antonio Conte, Hazard từng được thử nghiệm cùng với Pedro và Willian để tạo thành cây đinh ba trên hàng công, nhưng nó đã thất bại, đặc biệt là trong trận thua Man City tại Etihad.

Tuy nhiên, với Sarri, Chelsea đã thắng cả 2 trận gần đây theo cách này, trong đó Sarri sử dụng Hazard chơi số 9 ảo khác rất nhiều so với Conte.

Lý do thử nghiệm số 9 ảo của Conte thất bại là phong cách chơi. Với đội bóng dựa trên một mũi nhọn cần sự nhanh nhẹn ở mức cao nhất, Hazard không phải người phù hợp để giữ bóng và dứt điểm trong vòng cấm.

Tại sao Sarri có thể giải quyết bài toán ghi bàn cho Chelsea mà không cần… tiền đạo? - Ảnh 3.

Hazard hiệu quả trong vai trò số 9 ảo

Đó hoàn toàn không phải là thế mạnh của Hazard và giải thích tại sao Conte ưa thích một tiền đạo lớn, điều chứng minh Olivier Giroud có thể hiệu quả như vậy dưới thời nhà cầm quân người Italia.

Tuy nhiên, "Sarri-ball" bây giờ dựa vào phong cách kiểm soát bóng, vận hành theo chiều dọc, xây dựng lối chơi từ phía sau và tấn công nhanh, trực diện. Vì thế, cả Hazard, Pedro lẫn Willian gần như đều có vai trò giống nhau trên hàng công, hoán đổi vị trí và có nhiều cơ hội để dứt điểm.

Cho đến hiện tại, Hazard đã ghi bàn thứ 8 tại Premier League, Pedro có 6 bàn và Willian là 2. Đó là ý tưởng về thứ "bóng đá nhanh" mà Sarri yêu thích và không còn nghi ngờ gì nữa, cây đinh ba này đang tái hiện công thức mà ông từng áp dụng thành công thời còn làm việc ở Napoli.

Tại sao Sarri có thể giải quyết bài toán ghi bàn cho Chelsea mà không cần… tiền đạo? - Ảnh 5.

Cả 3 đã ghi 16 bàn tại Premier League cho Chelsea

Với bộ ba Jose Callejon, Dries Mertens và Lorenzo Insigne vốn không phải là những tiền đạo thực thụ, họ đã đem về tới 77 bàn thắng cho Napoli ở Serie A mùa trước và giành 91 điểm.

Bây giờ, khi Hazard, Willian và Pedro cùng xuất hiện trong đội hình Chelsea, họ sẽ là lực lượng tấn công đáng sợ cho phần còn lại của Premier League.

Highlights trận Brighton 1-2 Chelsea

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm