Tại sao HLV Mourinho đau đầu vì Lukaku trước chung kết FA Cup?

thứ bảy 12-5-2018 7:36:49 +07:00 0 bình luận
HLV Jose Mourinho đang đứng trước 2 mối lo trước trận chung kết FA Cup gặp Chelsea vào tuần tới mà tấy nhiên cơn đau đầu vì Lukaku là đáng kể nhất.

HLV Jose Mourinho đang đứng trước 2 mối lo trước trận chung kết FA Cup gặp Chelsea vào tuần tới mà tấy nhiên cơn đau đầu vì Lukaku là đáng kể nhất.

Man Utd có hay không có Lukaku?

Ngay sau khi hòa West Ham 0-0, Mourinho tuyên bố Romelu Lukaku sẽ ra sân trong đội hình Man Utd gặp Watford ở vòng 38 giải Ngoại hạng Anh. Đây được coi như màn khởi động cho trận chung kết FA Cup vào thứ Bảy tuần tới sau khi tiền đạo này vắng mặt 2 trận gần đây. 

Hình ảnh: Lukaku không chắc đá chính ở chung kết FA Cup

Lukaku không chắc đá chính ở chung kết FA Cup 

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, Mourinho khó thực hiện được ý định này khi các bác sỹ tại Bỉ vừa đem đến tin không vui cho Man Utd. Theo đó, Lukaku vẫn đang ở quê nhà điều trị tích cực chấn thương mắt cá chân.

Video: Lukaku chơi trận gần đây nhất cho Man Utd khi gặp Arsenal  

Chính vì vậy, Mourinho chỉ có thể phát biểu một cách dè dặt về khả năng đá chung kết FA Cup của chân sút số một này: “Chúng tôi hy vọng anh ấy có thể chơi trận chung kết. Chúng tôi vẫn liên lạc với đội ngũ y tế ở Bỉ và đang chờ xem liệu anh ấy có thể tham dự trận chung kết hay không. Nếu không đá chính thì ít nhất là ngồi trên băng ghế dự bị”. 

Hình ảnh: Hàng công MU không ghi bàn 2 trận gần đây

Hàng công MU không ghi bàn 2 trận gần đây 

Thực tế này buộc Mourinho phải chuẩn bị cho phương án về một hàng công không có Lukaku, điều mà ông cảm thấy khó chịu, ít nhất là trong 2 trận vừa qua.

Lukaku đã ghi 12 bàn thắng kể từ đầu năm 2018, nhưng trong 2 trận không có anh vừa qua, Man Utd hoàn toàn im tiếng trước Brighton và West Ham dù sử dụng 2 hàng tấn công. 

Hình ảnh: Bàn thắng và kiến tạo của MU kể từ đâu năm 2018

 

Như vậy, trước tình trạng nghi ngờ của Lukaku, Mourinho chỉ còn cơ hội cuối cùng để “mài” nanh vuốt của những chân sút đã “quên” ghi bàn ở những trận gần đây, từ Anthony Martial, Marcus Rashford cho đến Alexis Sanchez.

Man Utd chơi với 3 hậu vệ?

Mourinho đã quay trở lại hàng hậu vệ 3 người trước West Ham và nó đã làm việc rất tốt khi Man Utd hạn chế được đối thủ khiến họ chỉ tung ra được 2 cú sút trúng đích. Có lẽ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang nghĩ đến trận chung kết FA Cup tuần tới với ý tưởng đó trong đầu. 

Hình ảnh: Hàng thủ 3 người của MU chơi tốt trước West Ham

Hàng thủ 3 người của MU chơi tốt trước West Ham 

“Tôi nghĩ Mourinho sẽ xây dựng một trận đấu lớn sắp tới mà có thể tính đến hàng thủ đó (3 người) trong tâm trí của mình. Ông ấy đã làm điều tương tự với Eden Hazard ở cuộc đối đầu tại Stamford Bridge, nơi Phil Jones là hậu vệ thứ ba”, cựu danh thủ Gary Neville đề cập về vấn đề này.

Đương nhiên, khi Man Utd chơi với sơ đồ 3-5-2, Mourinho sẽ phải giảm bớt một cầu thủ tấn công, điều mà ông vừa thực hiện trước West Ham với việc lựa chọn Lingard đá cặp tiền đạo cùng Sanchez.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm