Tại sao HLV Mourinho chưa bơm “dòng máu trẻ” vào đội hình Man Utd mùa này?

thứ năm 2-8-2018 15:27:22 +07:00 0 bình luận
Khi Jose Mourinho chưa thôi than vãn về các mục tiêu chuyển nhượng không được đáp ứng, thì câu hỏi là tại sao ông chưa bơm “dòng máu trẻ” vào đội hình Man Utd, dù một số cái tên đã chơi khá ổn ở ICC Cup.

Khi Jose Mourinho chưa thôi than vãn về các mục tiêu chuyển nhượng không được đáp ứng, thì câu hỏi là tại sao ông chưa bơm "dòng máu trẻ" vào đội hình Man Utd, dù một số cái tên đã chơi khá ổn ở ICC Cup.

Bên lề trận gặp Real Madrid tại ICC Cup 2018, Mourinho nói rằng đội ngũ cầu thủ trẻ của Man Utd không so sánh với những ngôi sao cùng lứa tuổi bên phía Real Madrid.

Và Mou tỏ rõ mối lo ngại "dây chuyền sản xuất cầu thủ trẻ của CLB"  đã bị đình trệ.

Tại sao HLV Mourinho chưa bơm “dòng máu trẻ” vào đội hình Man Utd mùa này? - Ảnh 1.

Mourinho không có bổ sung nào từ đội U23 Man Utd

Man Utd luôn nổi tiếng với việc cung cấp "dòng máu trẻ" vào đội hình chính. Nhưng sau khi đội U23, vốn là nguồn cung cầu thủ dự bị chất lượng đã xuống hạng ở mùa giải trước thì Mourinho nói rằng "chất lượng không còn ở đó nữa".

Cho dù đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong chuyến du đấu Mỹ do nhiều ngôi sao World Cup vắng mặt, Mourinho tin rằng phải mất một vài năm thì những gương mặt này mới sẵn sàng chơi ở đội một.

Tại sao HLV Mourinho chưa bơm “dòng máu trẻ” vào đội hình Man Utd mùa này? - Ảnh 3.

Mourinho chưa thể bổ sung cầu thủ trẻ nào cho đội một mùa này

"Các cầu thủ trẻ phải chơi với đội trẻ. Chúng tôi không có những cầu thủ giỏi từ 20 đến 21 như Real Madrid, những cầu thủ giỏi của chúng tôi là 16, 17, 18. Họ phải chơi trong giải đấu của họ.

"Man Utd từng có những cầu thủ tốt đến từ đội trẻ. Chúng tôi đã làm điều đó khi Van Gaal có Marcus Rashford, tôi tự làm với McTominay và chúng tôi sẽ làm việc với những đứa trẻ này khi chúng lớn hơn.

Tại sao HLV Mourinho chưa bơm “dòng máu trẻ” vào đội hình Man Utd mùa này? - Ảnh 5.

McTominay được Mourinho đưa lên đội một từ mùa trước

"Chúng tôi có rất nhiều cậu bé ở đây nhưng chúng thực sự còn rất trẻ vì đội ngũ U23 bị xuống hạng nên chất lượng không tốt.

"Vì vậy, tôi thích mang theo những đứa trẻ hơn. Họ có một trải nghiệm tuyệt vời. James Garner 17 tuổi, cậu ấy có thể về nhà và nói rằng tôi đã thi đấu với Isco, Toni Kroos, Asensio và điều đó thật tuyệt vời cho những đứa trẻ".

Highlights trận Man Utd - Real

Trong trận gặp Real, Timothy Fosu-Mensah đã chơi trong hàng phòng ngự 3 người, còn McTominay trên hàng tiền vệ. 

Nhưng, không giống như McTominay vốn có mặt ở CLB từ năm 2002, hậu vệ người Hà Lan được mua về từ Ajax 3 năm trước.

Tại sao HLV Mourinho chưa bơm “dòng máu trẻ” vào đội hình Man Utd mùa này? - Ảnh 7.

Tahith Chong có nhiều triển vọng nhưng sẽ phải chờ thêm vài năm

Andreas Pereira là cầu thủ trẻ hiếm hoi khác được Mourinho lựa chọn đá chính trong chiến thắng 2-1 trước Real.

Trong khi đó, tuyển thủ U21 Anh, Axel Tuanzebe vào sân từ băng ghế dự bị cùng với hậu vệ cánh trái Demetri Mitchell và Merseysider Garner.

Tài năng 18 tuổi Tahith Chong - người được chơi 95 phút trên đất Mỹ, Angel Gomes và Ro-Shaun Williams là những tài năng trẻ khác mà Man Utd có nhiều hy vọng, nhưng sẽ phải chờ một vài năm nữa mới đủ khả năng được bổ sung cho đội một.

Highlights trận Man Utd - Milan

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm