Arsenal nên hay không nên mua Bailly tăng cường hàng thủ vào tháng 1?

chủ nhật 14-10-2018 16:42:03 +07:00 0 bình luận
Arsenal được cho là có ý định chiêu mộ trung vệ Eric Bailly từ Man Utd vào tháng 1 tới. Tuy nhiên, liệu cuộc chuyển nhượng này nếu thực hiện có thực sự tốt hay không?

Arsenal được cho là có ý định chiêu mộ trung vệ Eric Bailly từ Man Utd vào tháng 1 tới. Tuy nhiên, liệu cuộc chuyển nhượng này nếu thực hiện có thực sự tốt hay không?

Xét về một số khía cạnh, đây có thể là sự tăng cường tuyệt vời cho Arsenal. Bailly chỉ mới 24 tuổi, được đánh giá là trung vệ nhanh nhẹn và mạnh mẽ. 

Arsenal nên hay không nên mua Bailly tăng cường hàng thủ vào tháng 1? - Ảnh 1.

Man Utd có khả năng đem bán Bailly trong tháng 1

Đặc biệt, cầu thủ người Bờ Biển Ngà rất lợi hại trong không chiến cả về tấn công lẫn phòng ngự, điều mà Arsenal đã không tìm thấy kể từ thời Sol Campbell và Kolo Toure.

Đây lý do chính đáng để tin rằng Bailly có thể là một giải pháp tiềm năng lâu dài cho các vấn đề ở vị trí trung vệ của đội bóng.

Với Laurent Koscielny gần tuổi về hưu, dễ chấn thương và mắc lỗi hơn, còn Sokratis là lựa chọn tốt nhưng chỉ ngắn hạn, Arsenal sẽ gặt hái những lợi ích khi vào những năm tốt nhất của Bailly.

Arsenal nên hay không nên mua Bailly tăng cường hàng thủ vào tháng 1? - Ảnh 3.

Bailly là giải pháp lâu dài cho Arsenal

Ngoài ra, HLV Unai Emery vẫn đang tìm cách bổ sung cho hàng thủ mặc dù đưa Sokratis về hồi mùa hè, trong khi dấu hỏi tiếp tục đặt ra về phong độ của Shkodran Mustafi. Vì thế, Bailly tạo ra cảm giác ban đầu sẽ là người thay thế đáng tin cậy cho Mustafi.

Nếu Man Utd bán Bailly, họ sẽ kiếm được một khoản lợi nhuận đáng kể so với mức hơn 30 triệu bảng đã trả cho Villarreal vào năm 2016. Nhưng khi ngân sách chuyển nhượng của Arsenal bị giới hạn, họ chỉ mua cầu thủ với một mức giá hợp lý.

Arsenal nên hay không nên mua Bailly tăng cường hàng thủ vào tháng 1? - Ảnh 5.

Nếu mua Bailly sẽ ảnh hưởng đến Rob Holding

Ngoài vấn đề giá cả thì nếu Bailly được đưa về, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các hậu vệ trẻ. Đấy là vì Rob Holding được cải thiện nhiều hơn dưới thời của Emery, chưa kể Calum Chambers sẽ trở về từ Fulham mùa hè tới. Emery dường như cũng đánh giá cao Chambers thông qua việc trao cho anh bản hợp đồng dài hạn hồi mùa hè thay vì đem bán.

Cũng không quên Konstantinos Mavropanos, người đã gây ấn tượng trong một số cơ hội ít ỏi. Thật dễ dàng để bỏ qua những cầu thủ trẻ này do họ quá thiếu kinh nghiệm, nhưng ở một số điểm, Emery có lẽ sẽ phải thực hiện quyết định mạo hiểm để tìm ra nhân tố mới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm