Sau pha cứu thua không tưởng ở Champions League, Alisson còn là chìa khóa giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh?

thứ tư 12-12-2018 10:33:15 +07:00 0 bình luận
Không đội bóng nào trong lịch sử Ngoại hạng Anh để lọt lưới ít hơn Liverpool sau 16 vòng đấu. Công lớn trong chiến tích đó là nhờ thủ môn Alisson, người vừa có phá cứu thua không tưởng giúp The Kop lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Không đội bóng nào trong lịch sử Ngoại hạng Anh để lọt lưới ít hơn Liverpool sau 16 vòng đấu. Công lớn trong chiến tích đó là nhờ thủ môn Alisson, người vừa có phá cứu thua không tưởng giúp The Kop lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Đội bóng của Jurgen Klopp chỉ nhận 6 bàn thua sau 16 trận, một sự cải thiện đáng kể so với 20 bàn vào cùng thời điểm này năm ngoái.

Sự vững chắc trong phòng ngự được bắt đầu từ việc mua Virgil van Dijk hồi tháng 1. Tất nhiên, quá trình phát triển không ngừng của Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez cũng là một yếu tố quan trọng.

Sau pha cứu thua không tưởng ở Champions League, Alisson còn là chìa khóa giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh 1.

Sự hiện diện của Van Dijk và Alisson tạo khác biệt cho hàng thủ Liverpool

Hàng thủ Liverpool đã được tổ chức tốt hơn nhưng họ cũng cần Alisson trước khung thành để tạo nên một tấm boong-ke hoàn hảo.

Ngoài sai lầm trong trận gặp Leicester, Alisson không khiến Liverpool phải bận tâm về bất kỳ lần nào khác. Trái lại, thủ môn người Brazil thường xuyên đóng vai trò quyết định cho đội bóng.

Còn nhớ, pha cứu thua xuất sắc của Alisson trong pha đối mặt với Eden Hazard của Chelsea cho phép Liverpool giành lại 1 điểm tại Stamford Bridge.

Sau pha cứu thua không tưởng ở Champions League, Alisson còn là chìa khóa giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh 3.

Alisson cứu thua khó tin trước cú đánh đầu của Andre Gomes

Gần đây hơn, trong trận derby với Everton, Alisson dùng chân để ngăn cản xuất sắc cú đánh đầu cận thành của Andre Gomes khi tỷ số đang là 0-0.

Còn nếu cần một thống kê cụ thể thì đấy là tỷ lệ cứu thua 86% của Alisson trở thành con số tốt nhất trong số các thủ môn ở Premier League mùa này.

Sau pha cứu thua không tưởng ở Champions League, Alisson còn là chìa khóa giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh 4.

Các nhà phân tích dữ liệu StatsBomb đã tính toán giá trị bàn thua dự kiến từ các cú sút vào khung thành mà mỗi thủ môn Premier League phải đối mặt ở mùa này.

Theo đó, dựa trên những cú sút phải nhận, Alisson dự kiến để lọt lưới trung bình 11,14 bàn. Thay vào đó, anh chỉ chịu 6 bàn thua.

Sau pha cứu thua không tưởng ở Champions League, Alisson còn là chìa khóa giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh 6.

Phân tích nói trên cũng nhấn mạnh rằng, Liverpool sẽ không thể thắng được 5 trận có cách biệt 1 bàn ở tại Premier League mùa này nếu Alisson là một thủ môn trung bình.

StatsBomb phân tích dữ liệu mùa trước cho thấy, David de Gea của Man Utd đạt số lần cứu thua trung bình tốt nhất Premier League - giảm được 13 bàn thua so với số bàn lọt lưới dự kiến từ những cú sút.

Sau pha cứu thua không tưởng ở Champions League, Alisson còn là chìa khóa giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh 8.

Alisson trở thành tấm lá chắn đáng tin cậy trước khung thành

Sự tương phản với Liverpool là rõ ràng. Thủ môn Loris Karius khiến Liverpool nhận thêm 0,53 bàn thua so với dự kiến, còn Mignolet lọt lưới tới 24 bàn chỉ trong 19 lần ra sân mùa trước.

Bây giờ, khi Liverpool tiếp đón Man Utd vào Chủ nhật tới, họ đã có một thủ môn tuyệt vời. Chính sự hiện diện của Alisson có thể tạo nên sự khác biệt cho The Kop.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm