Swansea - Chelsea: Conte gặp lại cố nhân

chủ nhật 11-9-2016 9:38:58 +07:00 0 bình luận
Trận derby thứ 3 của người Ý tại Premier League sẽ diễn ra vào tối nay khi Chelsea hành quân tới sân Liberty.

Trận derby thứ 3 của người Ý tại Premier League sẽ diễn ra vào tối nay khi Chelsea hành quân tới sân Liberty. Đây cũng là cơ hội để HLV Antonio Conte gặp lại người đồng nghiệp cũ nhiều duyên nợ Francesco Guidolin.

Trước đó Chelsea của Conte đã đánh bại Watford của Walter Mazzarri và Swansea của Guidolin thua nhà vô địch Leicester của Claudio Ranier. Chưa bao giờ xứ sương mù lại có nhiều HLV người Ý ở Premier League như vậy (4), thậm chí bằng với số HLV người Anh.

ảnh quoteAntonio Conte là HLV người Ý thứ 10 tới Premier League. Ông là người Ý thứ 5 dẫn dắt Chelsea sau Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti và Roberto Di Matteo.

HLV Guidolin đã có hai thập kỷ làm việc ở Serie A. Trong 10 lần đối đầu với Conte, nhà cầm quân 60 tuổi này chỉ thắng duy nhất một. Đó là chiến thắng 2-0 năm 2009 khi Guidolin dẫn dắt Parma còn Conte mới chập chững vào nghề huấn luyện tại Bari. 

conte
Conte (phải) có thành tích đối đầu hoàn hảo trước Guidolin

 Nhưng trận đấu đó diễn ra ở Serie B. Còn tại Serie A, Juventus của Antonio Conte toàn thắng (6) và chỉ hòa (1) trước Guidolin. Năm 2014, Guidolin lại bị Conte đánh bại nhưng là trong cuộc chiến tranh giành chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Ý.

“Mọi năm tôi gặp Conte thì gần như cậu ấy luôn giành chiến thắng. Bởi Juventus có đội hình xuất sắc nhất nước Ý. Sự nghiệp của Conte rất thăng tiến và bây giờ đó là một trong những HLV quan trọng nhất châu Âu”, Guidolin phát biểu trước trận đấu tại Liberty.

ảnh quoteTrong kỷ nguyên Premier League, Chelsea 4 lần vô địch nước Anh thì 3 trong số đó cùng Jose Mourinho và lần còn lại thuộc về Carlo Ancelotti. 2 HLV này đều thắng trong 4 trận mở màn ở các mùa giải đó.

Ở trận derby Italia thứ 3 tại Anh mùa này, lịch sử có vẻ sắp được lặp lại. Guidolin đang yếu thế hơn rất nhiều khi Swansea đã để thua 2 vòng liên tiếp. Ngược lại, đoàn quân của Conte toàn thắng để giành 9 điểm tuyệt đối trong tháng trước.

Nếu ngẩng cao đầu rời Liberty, Antonio Conte sẽ trở thành HLV thứ tư của Chelsea toàn thắng trong 4 vòng đầu tiên ở Premier League. 3 người trước đó là Jose Mourinho, Guus Hiddink và Carlo Ancelotti.

conte
Conte và Chelsea hành quân đến xứ Wales ở vòng 4

 Lịch sử chỉ ra rằng nếu Chelsea giành 12 điểm tối đa, họ luôn nâng cao chiếc cúp vô địch vào mùa Hè. Đó là điều đã xảy ra ở các mùa giải 2004/05, 2005/06, 2009/10 và 2014/15.

Serie A đang suy thoái và sản sinh ra quá ít các cầu thủ tài năng. Nhưng chưa bao giờ các chiến lược gia người Ý lại bị đánh giá thấp.

Ở một giải đấu khác tại một đất nước khác, mối cựu thù giữa Conte và Guidolin sẽ lại được viết tiếp. Dù Chelsea được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Swansea vẫn còn lý do để hy vọng.

ảnh quoteGuidolin không ngại “đại gia”

02/03/16 Arsenal 1-2 Swansea

09/04/16 Swansea 1-0 Chelsea

01/05/16 Swansea 3-1 Liverpool

15/05/16 Swansea 1-1 Man City

“Thiên nga” chưa từng thua 3 trận liên tiếp dưới thời Guidolin. Và kể từ khi nhà cầm quân người Ý xuất hiện vào tháng Giêng năm nay, Swansea có kết quả rất tốt trước các đội bóng lớn của thành London.

Lượt về mùa trước, họ lần lượt thắng Arsenal, Chelsea, Liverpool và hòa Man City ở vòng cuối cùng.

conte

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm