Sút ít, Man City đừng mơ hưởng niềm vui chiến thắng!

thứ năm 27-10-2016 13:23:49 +07:00 0 bình luận
Chuỗi 6 trận không thắng của Man City cũng là khoảng thời gian các chân sút chủ lực của họ "bắn phá" khung thành đối phương ít hơn hẳn so với giai đoạn đầu.

Chuỗi 6 trận không thắng của Man City cũng là khoảng thời gian các chân sút chủ lực của họ "bắn phá" khung thành đối phương ít hơn hẳn so với giai đoạn đầu.

Trận thua trước Man Utd tại League Cup đánh dấu một kỷ lục đáng xấu hổ của Pep Guardiola, lần đầu tiên chiến lược gia người Tây Ban Nha trải qua 6 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân. Trong quá khứ, Pep mới có chuỗi 5 trận không thắng cùng Barcelona vào năm 2009.

Đáng chú ý, chuỗi 6 trận không biết đến mùi chiến thắng của Man City cũng là những trận đấu mà đội bóng áo xanh luôn bị dẫn trước và không thể lội ngược dòng. Điều này không hề xảy ra trong 10 trận đấu trước đó khi Man City luôn vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc.

Man City: Sút ít thì lấy đâu ra bàn thắng

Hai chuỗi trận không thắng dài nhất trong sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola

Cũng trong chuỗi trận đáng thất vọng trên, số lượng cú sút của Man City giảm hẳn so với giai đoạn đầu mùa. Nếu ở trận hòa Celtic tại Champions League, Sergio Aguero và đồng đội có 9 cú sút trúng đích sau 24 pha dứt điểm, thì chỉ số này trong trận thua Tottenham tại Premier League giảm xuống chỉ còn 12 cú sút và 6 trong số này đi trúng khung thành.

Đến trận hòa Southampton vào cuối tuần trước, các cầu thủ Man City thậm chí còn không có nổi cú sút trúng đích nào trong hiệp một, điều chưa từng xảy ra trong 14 trận đấu của đội bóng này dưới triều đại Pep Guardiola.

Thất bại 0-1 trước Man Utd ở Cúp Liên đoàn Anh vừa qua còn chứng kiến một kỷ lục đáng xấu hổ khác của Man City. Lần đầu tiên kể từ trận thua 0-1 trước Arsenal tại Premier League vào tháng 04/2012, đội chủ sân Etihad mới trải qua trận đấu mà các chân sút của họ không có nổi một cú sút trúng đích. 

Chưa kể, cuộc đối đầu trên cũng được ghi nhận là trận đấu Man City có ít cú sút nhất dưới triều đại Pep với vỏn vẻn 5 pha dứt điểm trong cả trận.

Man City: Sút ít thì lấy đâu ra bàn thắng
Các chân sút Man City không có nổi một cú sút trúng đích ở trận thua Man Utd tại League Cup

Đáng nói ở chỗ, trong chuỗi 10 trận toàn thắng từ đầu mùa giải năm nay, Man City chỉ có đúng 3 trận sút dưới 16 cú/trận (Steaua Bucuresti, Stoke và Swansea). Trung bình mỗi trận, các học trò của Pep Guardiola có đến 17 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương và 7 cú sút đi trúng đích.

Nhưng đến chuỗi 6 trận không thắng thì chỉ số cú sút của Man City giảm hẳn xuống với chỉ 14 cú sút và 5 pha dứt điểm trúng đích mỗi trận. Đội bóng của Pep cũng chỉ có đúng 2 trận sút nhiều hơn 16 lần (Celtic và Everton).

Man City: Sút ít thì lấy đâu ra bàn thắng

Thành tích dứt điểm của Man City trong 6 trận gần nhất

Dĩ nhiên, khi hàng công hoạt động kém hiệu quả thì trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về các tiền đạo, đặc biệt là trung phong Sergio Aguero.

Tiền đạo Argentina tịt ngòi trong cả 6 trận không thắng của Man City. Ngoài 4 tình huống dứt điểm trúng đích sau 7 cú sút trong trận thua Tottenham, Aguero không có quá 3 cú sút mỗi trận trong 5 lần ra sân còn lại, tiêu biểu là việc anh không sút nổi lần nào trong suốt 10 phút cuối trận gặp Barcelona và 20 phút cuối trận gặp Man Utd.

Đó là một Aguero hoàn toàn khác biệt so với giai đoạn đầu mùa, thời điểm tiền đạo Argentina có 29 cú sút, 14 cú đi trúng đích và ghi đến 8 bàn trong 5 trận. Tính ra, không trận nào Aguero sút về khung thành đối phương ít hơn 4 lần.

Man City: Sút ít thì lấy đâu ra bàn thắng
Aguero bất lực trước hàng phòng ngự Southampton

Tương tự, Raheem Sterling cũng chơi tốt hay trong giai đoạn đầu mùa giải. Anh ghi 4 bàn sau 9 pha dứt điểm trúng khung thành trong tổng số 19 pha dứt điểm sau 7 trận đầu của Man City. Nhưng trong 6 trận tiếp theo, Sterling chỉ tung ra được 12 cú sút, 5 cú đi trúng đích và ghi được 1 bàn. Riêng hai trận đấu với Barcelona và Man Utd, Raheem Sterling không có nổi một tình huống dứt điểm về khung thành đối phương.

Trong khi đó, Kevin de Bruyne cũng đóng góp 2 bàn sau 9 pha dứt điểm trúng đích trong tổng số 27 lần dứt điểm ở 10 trận toàn thắng đầu mùa của Man City. Mọi chuyện hoàn toàn thay đổi trong 3 trận sau đó, De Bruyne chỉ có 10 cú sút với 4 lần đưa bóng đi trúng khung thành, nhưng không một lần ghi bàn. Thậm chí, ngay cả cơ hội trên chấm 11m cũng bị tiền vệ người Bỉ phung phí.

Man City: Sút ít thì lấy đâu ra bàn thắng
De Bruyne sút hỏng phạt đền khiến Man City chia điểm trước Everton

Rõ ràng, không quá khi nói rằng, chính sự sa sút của bộ ba Aguero-Sterling-Bruyne là nguyên nhân chính khiến Man City phải đón nhận những kết quả bất lợi trong một tháng qua. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm