Sự hỗn loạn tại Roma nhấn mạnh quyết định chuyển nhượng Alisson hoàn hảo của Liverpool

Hoàng Hà
chủ nhật 16-6-2019 23:15:00 +07:00 0 bình luận
Sự hỗn loạn tại Roma với việc không thể thay thế Alisson đã nhấn mạnh quyết định chuyển nhượng thủ môn này một cách hoàn hảo của Liverpool.

Cách đây hơn 1 năm, Alisson xuất hiện trong 7 bàn thua của Roma trước Liverpool ở bán kết Champions League, nhưng thủ môn người Brazil mắc rất ít sai sót và chất lượng của anh là không thể nghi ngờ.

Đó là lý do tại sao Jurgen Klopp không ngần ngại chi 65 triệu bảng - một khoản phí kỷ lục thế giới khi đó cho một thủ môn - mua Alisson vào tháng 7 năm ngoái.

Sự hỗn loạn tại Roma nhấn mạnh quyết định chuyển nhượng Alisson hoàn hảo của Liverpool
Alisson đến đã tạo khác biệt cho Liverpool

Trong khoảng 12 tháng sau, những gì mà Alisson làm được cho Liverpool là quá hoàn hảo. Nhưng giá trị của anh thực sự được nhấn mạnh sau những gì đã xảy ra với CLB đã đem bán chốt chặn số 1 này.

Roma chỉ đứng thứ 6 chung cuộc tại Serie A, Di Francesco đã bị sa thải vào tháng 3, sau đó bị giám đốc thể thao Monchi phải ra đi, đến lượt Claudio Ranieri đóng vai tạm quyền dừng bước để nhường chỗ cho Daniel Fonseca.

John Solano, biên tập viên của  trang web romapress.net tin rằng, sự hỗn loạn đã nhấn chìm Roma trong năm qua có liên quan nhiều đến việc Alisson ra đi.

Sự hỗn loạn tại Roma nhấn mạnh quyết định chuyển nhượng Alisson hoàn hảo của Liverpool
Robin Olsen không thể thay thế Alisson

“Họ đã mất Alisson và thay thế anh bằng thủ môn đội tuyển Thụy Điển, Robin Olsen. Anh ấy hoàn toàn khủng khiếp. Xét về toàn bộ Serie A, tôi không thể nghĩ về một khoảng cách chất lượng giữa một cầu thủ ra đi và một cầu thủ đến. Sự khác biệt là hoàn toàn gây sốc”, Solano viết.

“Khi ban đầu nói về Alisson, tôi nghĩ rằng chỉ riêng anh ấy đáng giá 10 hoặc 11 điểm trực tiếp cho Roma. Thực tế chỉ thêm một nửa số điểm đó là Roma sẽ giành suất dự Champions League, vì vậy nó chỉ cho bạn thấy một thủ môn đẳng cấp thế giới có thể làm cho mình.

Sự hỗn loạn tại Roma nhấn mạnh quyết định chuyển nhượng Alisson hoàn hảo của Liverpool
Ảnh hưởng của Alisson ở Liverpool là rất lớn

“Anh ấy thực sự đã bù đắp cho sai sót của Roma ở những khu vực khác mà Olsen không thể làm được. Bạn nói thêm rằng với những lỗi cá nhân mà Olsen mắc phải, đó chỉ là một cơn ác mộng và Roma đã buộc mình vào vị trí này, nơi họ sẽ phải chi tiêu lớn cho một thủ môn vào mùa hè.

“Như tôi đã nói khoảng một năm trước, tôi nghĩ anh ấy nằm trong 5 thủ môn hàng đầu thế giới chỉ sau một mùa giải ở Roma. Tôi thực sự nghĩ rằng anh ấy đã hoàn thành điều đó ở Liverpool, giúp họ đến thành công tại Champions League.

“Bây giờ tôi nghĩ Alisson là một trong hai thủ môn hay nhất thế giới. Tôi mừng cho anh ấy. Anh xứng đáng với điều đó và tôi rất vui khi thấy anh làm tốt bên ngoài Roma”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm